"ปตท." ผุด End-To-End Mobile@1745 รับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน

25 ต.ค. 2564 | 04:33 น.

ปตท. ร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งจิตอาสา End-To-End Mobile@1745 ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน รับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ดำเนินการร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งจิตอาสา End-To-End Mobile@1745 ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน โดยระดมพนักงานจิตอาสากลุ่ม ปตท. ให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (covid-19) ด้วยตนเอง ด้วยชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit : ATK) ที่พบผลตรวจเป็นบวก 
ทั้งนี้ เพื่อให้คำแนะนำทันที และส่งรถพยาบาลให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน โดยจะนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับโครงการลมหายใจเดียวกันที่ กลุ่ม ปตท. ร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวทจัดตั้งขึ้นนี้ มี Hospitel รองรับกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนามสีเหลือง 300 เตียง และ ICU สนาม 120 เตียง อีกทั้งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะโรคไตและต้องฟอกไตด้วย 

ปตท.รับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน
นายอรรถพล กล่าวต่อไปอีกว่า หน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. ที่เปิดให้บริการที่อาคาร EnTer ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม เป็นต้นมา ได้ตรวจคัดกรองแก่ประชาชนไปแล้วกว่า 48,000 คน เมื่อพบผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงติดเชื้อจากการตรวจ ATK จะทำการตรวจยืนยันด้วย RT-PCR และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาตามระดับอาการ โดยได้ให้การรักษาผู้ป่วยไปแล้วกว่า 3,400 คน รักษาหายแล้วประมาณ 3,200 คน

นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมนี้ ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการตรวจคัดกรองที่ EnTer และยังไม่เคยได้รับวัคซีนชนิดใดมาก่อนด้วย โดยเป็นการดูแลประชาชนอย่างครบวงจร 
"โครงการลมหายใจเดียวกันได้กำหนดเป้าหมายยืนหยัดดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลาย เพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัยด้านสาธารณสุขให้แก่ประชาชน แบ่งเบาภาระภาครัฐ และสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ พร้อมรับการเปิดประเทศในเดือนพฤศจิกายนศกนี้เป็นต้นไป"