ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทาน 3 รางวัลสถาบันปลูกป่า ปตท.

11 ต.ค. 2564 | 13:24 น.

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 3 รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครั้งที่ 13 สาขาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อการเรียนรู้และเพิ่มพื้นที่สีเขียวแก่สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท.

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 หรือรางวัลกินรี ซึ่งเป็นรางวัลรับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม  จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
ทั้งนี้ ปตท. ได้รับพระราชทานรางวัลจำนวน  3 รางวัล จากศูนย์เรียนรู้ โดยสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. ประกอบด้วย 
รางวัลยอดเยี่ยม Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ 2 รางวัล ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง กรุงเทพมหานคร และศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ รางวัลดีเด่น Thailand Tourism Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อยอดจากภารกิจโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ล้านไร่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 เพื่อสนับสนุนการจัดการทรัพยากรป่าอย่างยั่งยืน โดยได้ดำเนินการอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าและสร้างองค์ความรู้ เผยแพร่ประสบการณ์จากการปลูกป่าไปยังสาธารณะ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่าน 3 ศูนย์เรียนรู้ 
อีกทั้งยังส่งเสริมและพัฒนาชุมชนบริเวณโดยรอบพื้นที่แปลงปลูกป่า ปตท. และดำเนินงานปลูกป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียว ควบคู่กับการสร้างความมั่นคง ทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน ตอบสนองต่อเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต