พิซซ่าขายแต่ “ขอบ” เหมือนจะฮาแต่ไม่ธรรมดา

30 ม.ค. 2564 | 03:27 น.

พิซซ่าไร้ขอบยังขายได้ แล้วทำไมจะขายแค่ “ขอบ”ไม่ขาย “หน้า” บ้างไม่ได้??

ธุรกิจร้านอาหาร ขึ้นชื่อว่าเป็น ธุรกิจปราบเซียนมานับสิบปี ด้วยเมนูและรสชาติที่ไม่ต่างกันมาก การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารจึงต้องมีกิมมิค หรือลูกเล่น ที่แปลกใหม่ มาดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

 

ล่าสุด “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี"  (The Pizza Company) ออกเมนูใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “ขอบอร่อย ไม่ขายหน้า” จัดเต็มกับขอบดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ 12 ชิ้น ขนาดเท่าถาดกลาง พร้อมดิปซอส 2 รสชาติ ทั้งดิปซอสโทเมโทมัสตาร์ด และดิปซอสมะเขือเทศ ในราคา189 บาท โดยจะวางขายตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. – 23 ก.พ. 64 นี้เท่านั้น

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

 

พิซซ่าที่มาแต่ “ขอบ” โพรดักซ์ที่เหมือนจะเอาฮา แต่หากมองลึกๆต้องบอกว่า เมนูนี้ล้ำลึกและไม่ธรรมดา เพราะทำออกมาเอาใจคนชอบทานขอบพิซซ่าโดยเฉพาะ

 

หากย้อนกลับไปดู วิวัฒนาการของขอบพิซซ่าที่แต่เดิมเป็นเพียงขอบแป้งธรรมดา ก่อนจะพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นขอบไส้กรอก ขอบชีส หรือโรยทอปปิ้งต่างๆ เพิ่มความน่าสนใจในเมนู ซึ่งตอกย้ำให้เห็นว่า ผู้บริโภคที่ชื่นชอบและโปรดปรานขอบพิซซ่ามีจำนวนไม่น้อย จนในที่สุดผู้ประกอบการก็พัฒนาพิซซ่าที่ ขายแต่ขอบ ไม่ขายหน้า ออกมาเอาใจผู้บริโภค

 

และก่อนหน้าที่จะมี เมนูขอบพิซซ่าไร้หน้า วงการพิซซ่าเอง ก็เคยออกเมนูพิซซ่าไร้ขอบ ออกมาเอาใจคนไม่กินขอบมาแล้ว ดังนั้นหากในปี2021 จะมีเมนูขอบไร้พิซซ่า บ้างก็คงไม่ไช่เรื่องที่เป็นไปได้

 

อีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาด ที่คิดนอกกรอบ กับความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ปิด 2 สาขา กักตัวพนักงานยกชุด หลังพบผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ

“เดอะ พิซซ่าฯ”  โหมดีลิเวอรี รับ WFH  

ลองยัง! ไซส์ใหญ่ใส่ถุงไม่ได้

เดอะพิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 ให้ 1” คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย

เดอะ คอฟฟี่ คลับ X เดอะ พิซซ่าฯ เปิดตัวเครื่องดื่มเจาะเดลิเวอรี