เดอะพิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 ให้ 1” คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย

18 มิ.ย. 2563 | 03:29 น.

จากจุดเริ่มต้นของโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เดอะพิซซ่าไ้นไนวคิดนี้มาต่อยอด และบูรณการร่วมระหว่างธุรกิจและสังคมสำหรับลูกค้าบางคนที่ต้องารแบ่งปัน และไม่ต้องการรับประทานพิซซ่าถึง 2 ถาด และมองว่า ถ้าหากนำ 1 ถาด แบ่งปันไปสู่น้องๆ ให้อิ่มไปพร้อมๆ กับลูกค้าน่าจะเป็นสิ่งที่ดี เลยกลายเป็นจุดร่วมระหว่างการสร้างประสบการณ์ร่วมกับลูกค้าที่เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน และกิจกรรมเพื่อสังคม ให้แฮปปี้ไปพร้อม ๆ กันเลยเกิดเป็นแคมเปญ “Buy 1 Give 1 คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย” ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี

เดอะพิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 ให้ 1” คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย

นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มองเห็นประโยชน์จากโมเดลธุรกิจเดิมของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 แถม 1” ที่ทำให้พิซซ่ากลายเป็นอาหารอิตาเลียนที่คนไทยเข้าถึง และคุ้นชินกับรสชาติความอิ่มอร่อยอย่างแพร่หลาย แต่ยังมีเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่มองว่าการได้รับประทานพิซซ่าคือ วันที่พิเศษและความสุขของพวกเขา โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนลดการปฏิสัมพันธ์ ความสุขของพวกเขาก็ลดลงและห่างหายไปเช่นกัน จึงทำให้เกิดเป็นไอเดียเพื่อน้องๆ ผ่านกิจกรรม “Buy 1 Give 1 คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย” โครงการแบ่งปันความสุขให้กับน้องๆ มูลนิธิเด็กและโรงเรียนทั่วทุกภาคของประเทศไทย

แคมเปญ “Buy 1 Give 1 คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย” เป็นการดึงครอบครัวเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม จากเดิมที่โปรโมชั่นลูกค้าจะได้พิซซ่ารับประทาน 2 ถาด กลายเป็นพิซซ่าส่งไปยังหน้าบ้านลูกค้า 1 ถาด ส่วนอีกถาดถูกรวมกัน เพื่อนำไปมอบให้กับมูลนิธิหรือโรงเรียน ให้เด็กๆ หลายคนที่ขาดโอกาส ได้อิ่มท้องไปด้วยกัน จึงได้ร่วมกับ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นพันธมิตรเครือข่ายในการส่งมอบพิซซ่าถึงเด็ก ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยพิซซ่ากว่า 2,500 ถาดจากแคมเปญดังกล่าว รวมกับอีก 2,500 ถาด จากเดอะ พิซซ่าคอมปะนี ถูกส่งไปยังโรงเรียนและมูลนิธิในความร่วมมือของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทั่วทุกภูมิภาค

เดอะพิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 ให้ 1” คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย

โมเดลช่วยเหลือสังคมและเรียนรู้การแบ่งปันร่วมกัน ทั้งลูกค้า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และสังคม จนมาเ็นโมเดลต้นแบบให้กับแบรนด์อื่นๆ ในเครือไมเนอร์ กรุ๊ปอีกด้วย

เดอะพิซซ่า คอมปะนี “ซื้อ 1 ให้ 1” คุณอิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย

เป้าหมายสำคัญของโมเดลธุรกิจเดอะ พิซซ่า คอมปะนี คือการปรับทุกอย่างให้ยืดหยุ่นตามสถานการณ์ และใช้ประโยชน์จากมันในทุกมิติ โดยการขับเคลื่อนสังคมและบูรณการลูกค้า แบรนด์ และสังคมเป็นเนื้อเดียวกัน