“เดอะ พิซซ่าฯ”  โหมดีลิเวอรี รับ WFH  

15 ม.ค. 2564 | 05:01 น.

“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี”  จัดหนักกระทุ้งยอดดีลิเวอรี ตัดใจปิดสาขาจุดเสี่ยง-ท่องเที่ยว ชะลอขยายสาขาใหม่

นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบทำให้บริษัทต้องปิดบริการร้านที่ให้บริการแบบนั่งรับประทานในร้าน หรือ dine in สาขาที่ตั้งอยู่ในจุดเสี่ยง เช่น สมุทรสาคร  พัทยา เป็นต้น ขณะที่สาขาที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวจะยังคงปิดให้บริการ หลังจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่กลับมา

 

อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่ม 7-8 แห่งตามแผนเดิมที่วางไว้ แต่จะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ โดยคาดว่าจะสามารถขยายสาขาได้ในครึ่งปีหลัง ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขารวม 426 แห่ง  ทั้งนี้สัดส่วนรายได้จะมาจาก Dine in 10% , Take away 30% และ Delivery 60%  

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นการตลาดครบวงจรเริ่มตั้งแต่ การเปิดตัวเมนูใหม่ ที่เคยล้อนซ์ทำตลาดเมื่อปลายปีก่อนและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกลับมาทำตลาดอีกครั้งคือ “นิวยอร์ก พิซซ่า” พิซซ่าสไตล์นิวยอร์กแท้ไซส์ยักษ์ขนาด 18 นิ้ว พร้อมเปิดตัว “ไอซ์ – พาริส” แบรนด์แอมบาสเดอร์นิวยอร์ก พิซซ่า XXXL คนแรกในรอบ 10 ปี  โดยมีให้บริการทั้ง dine in,  take away, และ delivery  ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ใช้งบการตลาดราว 30 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 200 ล้านบาทใน 4 เดือน

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ “โปรโมชันซื้อ 1 ถาด แถมฟรีอีก 1 ถาด” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงกระแสเดลิเวอรีมาแรง   รวมถึงการปรับบริการให้เป็นการส่งแบบไร้สัมผัส (Zero touch delivery)  

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

“เดอะ พิซซ่าฯ มุ่งเน้นนวัตกรรม (Product & Service Innovation) ทั้งเมนู บริการ หรือกิจกรรมที่ทันสมัย สด ใหม่ ที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดตลอดทั้งปี โดยในทุกการเปิดตัวสินค้า และบริการใหม่ ๆ คำนึงถึงความเหมาะสมของสถานการณ์ ตลอดจนความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ เพื่อกระแสการตอบรับที่ดีเหมือนเช่นทุกครั้ง”



สำหรับตลาดพิซซ่า ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นผู้นำตลาดมีส่วนแบ่งกว่า 70%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีอีเอส" รายงาน ครม.เยียวยารอบ2 อัดโปรเน็ตบ้าน-มือถือ หนุน WFH

‘แม่ศรีเรือน’ ยกเครื่อง ชูออนไลน์-ดีลิเวอรี 

ลองยัง! ไซส์ใหญ่ใส่ถุงไม่ได้

ไมเนอร์ ฟู้ด พร้อมดีลิเวอรี อาหารทุกแบรนด์ในเครือ

โควิดดัน“ฟู้ดดีลิเวอรี”ไทยบูม ร้านแห่สมัคร 2 หมื่นรายต่อสัปดาห์