บิทคับ ร่วม ททท.พลิกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยบน Bitkub Metaverse

15 พ.ค. 2566 | 07:07 น.

บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พัฒนาพื้นที่และจัดกิจกรรมบนโลกจริงและโลกเสมือนผ่าน Bitkub Metaverse พร้อมเป้าหมายพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้สร้างและดำเนินการบิทคับเชน เครือข่ายบล็อกเชนของไทย และผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมโลกในปัจจุบัน และเป็นรากฐานสำคัญของระบบเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ซึ่งได้รับความสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนถูกนำมาวิจัย  ปรับใช้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

บิทคับ ร่วม ททท.พลิกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยบน Bitkub Metaverse

อีกทั้งเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามาปฏิวัติโลกของธุรกิจและแวดวงการเงินพร้อมขยายโอกาสให้ทุกคนอย่างทั่วถึงแล้ว ยังมีบทบาทในการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกด้วย

Bitkub Metaverse เป็นโปรเจกต์ที่พูดถึงอย่างแพร่หลายในวงการบล็อกเชนประเทศไทย ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง บิทคับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และ เดอะมั้งค์ สตูดิโอ ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบและผลิตแอนิเมชันระดับโลก โดยสามารถถ่ายทอดวิชวลเอฟเฟคได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงประสบการณ์และรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละคร ราวกับไปโลดแล่นบนจักรวาลนั้นจริง ๆ เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์โลกเสมือนฝีมือคนไทยที่น่าจับตามอง และพร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสกันในเร็ว ๆ นี้

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการสร้างกิจกรรมทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน เป็นการร่วมกันพัฒนาพื้นที่บน Bitkub Metaverse เพื่อนำมาใช้ในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศได้รู้จักประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการชักชวนให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยมีแนวคิดที่เป็นไปได้มากมาย อาทิ

- การเปิดอาคารพิเศษเพื่อเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวไทยบน Bitkub Metaverse

- การสอดแทรกแลนด์มาร์คสำคัญด้านการท่องเที่ยวของไทยลงไปบน Bitkub Metaverse พร้อมฟังก์ชันเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจให้กับนักท่องเที่ยว

- การให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมงานบน Bitkub Metaverse ผ่านการใช้ดิจิทัลเวาเชอร์และ NFT

- การจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบ Pop-up อีเวนต์ตามฤดูกาล เพื่อสร้างกิจกรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดทั้งปี

- ผสานโลกเสมือนกับภาพและวิดีโอ 3D จากสถานที่บนโลกจริงเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวและความเป็นไทย

- การเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้ามาช้อปสินค้าของฝากผ่าน Bitkub Metaverse ผ่านการแลกรับด้วย NFT และส่งสินค้ากลับประเทศ

บิทคับ ร่วม ททท.พลิกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยบน Bitkub Metaverse

Bitkub Metaverse เป็นโลกเสมือนแห่งใหม่ ที่จะเชื่อมโยงประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากหลากหลายพันธมิตร บนโครงสร้างระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของ Bitkub Metaverse ที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและเกิดประโยชน์จริงในหลากหลายรูปแบบ และสามารถเข้ามาเปิดประสบการณ์ใหม่ได้ทุกวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจทุกรูปแบบเข้ากับผู้ใช้งานอย่างยั่งยืน เป็นการนำผู้คนเข้าสู่โลก Web 3.0 ที่สมบูรณ์แบบเป็นกลุ่มแรก ๆ และเตรียมก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง