ที่ดินทิพย์คึกคัก รถยนต์ 7 แบรนด์ดัง แห่เปิดโชว์รูม

26 พ.ค. 2565 | 04:22 น.

ที่ดินทิพย์ คึกคัก ดีลเลอร์รถ 7 แบรนด์ดัง แห่เปิดโชว์รูมเสมือนจริง บน PRX Metaverse เตรียมเปิดประมูลทำเลทองเฟสแรก มิ.ย.นี้ ขณะที่ Metaverse Thailand เตรียมเปิดขายพื้นที่เฟส 2 “เอกมัย-ทองหล่อ” 30 พ.ค. ส่วน Bitkub Metaverse กางแผนโรดแมปจัดกิจกรรมต่อยอดพัฒนา

นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท พีอาร์เอ็กซ์ จำกัด หรือ PRX เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า Prx Metaverse คือ โลกเสมือนจริง ที่ออกแบบบนพื้นที่และสิ่งแวดล้อมใกล้เคียงกับกรุงลอนดอน เพื่อสร้างโอกาสนักลงทุนและภาคธุรกิจไทย ในการซื้อพื้นที่ดินบน Metaverse เพื่อทำการค้า, เก็งกำไร หรือ ปล่อยเช่าที่ดิน บน Metaverse โดยทาง Prx จะเดินหน้าในการพัฒนาชุมชนและอีโคซิสเต็มอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันมีหลายอุตสาหกรรมให้ความสนใจ ทั้งธุรกิจรถยนต์ บันเทิง การแพทย์ การเงิน และการศึกษา

ที่ดินทิพย์คึกคัก รถยนต์ 7 แบรนด์ดัง แห่เปิดโชว์รูม

ล่าสุดมีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ 7 แบรนด์ดัง ทั้งโตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน มาสด้า เกรทวอลล์ Tesla และซูเปอร์คาร์ เข้ามาเปิดโชว์รูมเสมือนบนที่ดินของ Prx Metaverse ซึ่งโชว์รูมดังกล่าวนั้นสามารถนำเสนอประสบการณ์การเลือกชม หรือเลือกดูรถ แบบ 360 องศา ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาให้มีพื้นที่สนามทดสอบรถบน Prx Metaverse ด้วย

นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจการเงิน โดยล่าสุดบริษัท หลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด(มหาชน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมมือทางธุรกิจ พิจารณาร่วมลงทุน บนโลกเสมือนจริงใน Prx Metaverse และเปิดสาขาใหม่บน Prx Metaverse ให้คำเเนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การลงทุน เพิ่มฐานลูกค้า นักลงทุน ทั้งชาวไทยเเละต่างชาติจากทั่วโลก ขณะที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กำลังพิจารณาในบอร์ด เพื่อเข้ามาเปิดสาขาบน Prx Metaverse และอยู่ระหว่างติดต่อไปยังเอสซีบี เพื่อให้เข้ามาเปิดสาขาบน Prx Metaverse

ที่ดินทิพย์คึกคัก รถยนต์ 7 แบรนด์ดัง แห่เปิดโชว์รูม

ส่วนโรงพยาบาลพระราม 9 จะเข้ามาสร้างโรงพยาบาลเสมือนให้บริการทางการแพทย์ระยะไกล หรือ เทเลเมดิซีน บริการจิตแพทย์ บริการคำปรึกษาโรคกลัวความสูง รวมถึงนำเสนอโปรโมชันทางด้าน Wellness นอกจากนี้ กันตนา และสตาร์ฮันเตอร์ เข้ามาลงทุนบน Prx Metaverse เพื่อสร้างกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ทั้งการจัดคอนเสิร์ต กิจกรรมพบปะระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ การออก NFT ดารา

 

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า Prx Metaverse เฟสแรก จะเปิดขายพื้นที่ทั้งหมด 3,000 บล็อก จากพื้นที่ทั้งหมด 30,000 บล็อก โดยจะเปิดให้กลุ่มนักลงทุน เข้าประมูลพื้นที่ทำเลทอง ใจกลางเมืองต้นเดือนมิถุนายนนี้ และเปิดให้กลุ่มประชาชน และธุรกิจทั่วไป จองพื้นที่ได้ราววันที่ 30 มิถุนายนนี้ คาดว่าเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนเฟสแรก จะอยู่ราว 500 ล้านบาท

นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมัลติ เทคโนโลยี เอ็กซ์เพิร์ท และผู้ก่อตั้ง เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) กล่าวว่าบริษัทกำลังเปิดให้นักลงทุน เข้าลงทุนที่ดินเสมือนจริงในโครงการ Metaverse Thailand (เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์) เฟส 2 ซึ่งเป็นส่วนขยายจากย่าน ‘เอกมัย - ทองหล่อ’ มายังย่าน “พร้อมพงษ์- อโศก” โดยพื้นที่จำนวนทั้งหมด 80,907 HEX โดยจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป วันละ 1 ชั่วโมง ( วันละ 2 ช่วงเวลา)

ที่ดินทิพย์คึกคัก รถยนต์ 7 แบรนด์ดัง แห่เปิดโชว์รูม

โดยราคาที่ดินเสมือนบน Metaverse Thailand เฟส 2 ผู้ร่วมคอมมิวนิตี้ Metaverse Thailand เป็นผู้กำหนดราคา โดยเปิดจะเปิดรับเหรียญสกุลดิจิทัล 3 สกุล คือ KUSDT KUB และ MVP โดยมีราคาจำหน่าย 1 HEX ต่อ 33 KUSDT, 3 KUB และ 333 MVP ซึ่งคาดว่าจะได้เม็ดเงินจากการขายที่ดินเสมือนบน Metaverse Thailand เฟส 2 ราว 50 ล้านบาท

 

ขณะที่ Bitkub Metaverse โปรเจกต์ใหญ่ที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์บนโลกเสมือนจริง สามารถเข้ามาใช้งานและเกิดปฏิสัมพันธ์กันได้ อีกทั้งยังเป็นช่องทางใหม่ให้กับหลากหลายธุรกิจ ทั้งด้านบันเทิง, การท่องเที่ยว, วัฒนธรรม, การศึกษา, การค้า และธุรกิจที่สนใจ ให้สามารถเข้าใช้งานเทคโนโลยี WEB3 และบล็อกเชน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

โดยมีการเปิดเผย 6 กิจกรรมหลักที่จะเกิดขึ้นบน Bitkub Metaverse ดังนี้ 1. Explore-ผู้เล่นสามารถท่อง โลกเสมือน และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระ อีกทั้ง การทำภารกิจบนโลกคู่ขนาน ผ่านฟีเจอร์ใหม่บน Bitkub Chain อย่าง “Earn KUB” ที่จะพาผู้ใช้งาน สามารถติด ตาม, สะสม และแลกรับรางวัล 2.Socialize-ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ ผ่านห้องแชท, กรุ๊ปแชท และห้องส่วนตัว อีกทั้ง ยังเปิดให้ผู้เล่นใช้งานสามารถพูดคุยแบบเสมือนจริงผ่านฟีเจอร์ “Proximity Chat”

 

3. Trade-การนำระบบแลกเปลี่ยน สินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ Decentralized Finance, Game Finance และ NFT Marketplace มาอยู่บนโลกเสมือน, 4.Play - ผู้เล่นสามารถร่วมสนุกกับเกมบน Bitkub Metaverse ผ่าน 3 รูปแบบ ดังนี้ Free-to-play, Mini Games และ Play-to-earn ที่พัฒนาโดย The Monk Studio และพาร์ทเนอร์อีกมากมาย

 

5.Work-Bitkub Metaverse ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าร่วมประชุมผ่าน “Virtual Meeting” ที่สามารถโต้ตอบการได้แบบเรียลไทม์ และ 6.Customize - ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์รูปลักษณ์และเลือกการดำเนินชีวิตของตนเอง รวมถึงการสร้างบ้าน, ร้านค้า และการออกแบบป้ายโฆษณาบนตึก ผ่านฟีเจอร์การปรับแต่งรูปลักษณ์ (Avartar)