เปิดขายที่ดินทิพย์ “พร้อมพงษ์-อโศก”ดีเดย์ 30 พ.ค.นี้

15 พ.ค. 2565 | 07:03 น.

เมตาเวิร์สไทยแลนด์ เตรียมเปิดขายที่ดินทิพย์ เฟส 2 ย่านพร้อมพงษ์-อโศก 30 พ.ค.นี้ เผยราคาพุ่งกระฉูด 10เท่า หลังเปิดคอมมิวนิตี้กำหนดราคาเอง คาดฟันรายได้ 50 ล้านบาท

นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมัลติ เทคโนโลยี เอ็กซ์เพิร์ทและผู้ก่อตั้ง เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าบริษัทกำลังเปิดให้นักลงทุน เข้าลงทุนที่ดินเสมือนจริงในโครงการ Metaverse Thailand (เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์) เฟส 2 ซึ่งเป็นส่วนขยายจากย่าน ‘เอกมัย - ทองหล่อ’ มายังย่าน “พร้อมพงษ์- อโศก

เปิดขายที่ดินทิพย์ “พร้อมพงษ์-อโศก”ดีเดย์ 30 พ.ค.นี้

โดยพื้นที่จำนวนทั้งหมด 80,907 HEX โดยจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป วันละ 1 ชั่วโมง (วันละ 2 ช่วงเวลา)

ซึ่งราคาที่ดินเสมือนบน Metaverse Thailand เฟส 2 ผู้ร่วมคอมมิวนิตี้ Metaverse Thailand เป็นผู้กำหนดราคา โดยเปิดจะเปิดรับเหรียญสกุลดิจิทัล 3 สกุล คือ KUSDT KUB และ MVP โดยมีราคาจำหน่าย 1 HEX ต่อ 33 KUSDT, 3 KUB และ 333 MVP ซึ่งคาดว่าจะได้เม็ดเงินจากการขายที่ดินเสมือน บน Metaverse Thailand เฟส 2 ราว 50 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถขายที่ดินเสมือนเฟส ดังกล่าวหมดใน 15 วัน

 

“ราคาที่ดินเสมือน บน Metaverse Thailand เฟส 2 สูงกว่า เฟสแรก (ย่านเอกมัย- ทองหล่อ) ประมาณ 10 เท่า โดยผู้ร่วมคอมมิวนิตี้ Metaverse Thailand เป็นผู้โหวตกำหนดราคา ซึ่งผู้ลงทุนใน Metaverse Thailand เฟสแรก ได้ผลตอบแทนลงทุนทุกราย โดย Metaverse Thailand เปรียบเสมือนกับอินฟราสตักเจอร์ ที่ผู้ลงทุนสามารถใช้สิทธิ์ในที่ดิน นำไปสู่สิทธิ์อื่นๆ ทั้งการขาย หรือจำนองที่ดิน แบบ Peer to Peer”

ทั้งนี้หลังจากการประกาศความร่วมมือกับบิทคับ เพื่อเชื่อมต่อ Metaverse Thailand เข้ากับ บิทคับ เชน (Bitkub chain) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ดีสุดในประเทศ ล่าสุดบริษัทได้เข้าไปซื้อที่ดินเสมือนบน บิทคับ เมตาเวิร์ส จัดตั้งเป็นสำนักงานที่ดินเสมือน ของ Metaverse Thailand บนบิทคับ เมตาเวิร์ส ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ใช้บริการวอลเล็ตของบิทคับหรือ Bitkub NEXT ที่มีการทำธุรกรรมเป็นประจำอยู่ประมาณ 9 แสนราย จากผู้ลงทะเบียน 2.5 ล้านราย สามารถเข้ามาซื้อที่ดินบน Metaverse Thailand และเป็นช่องทางให้คอมมิวนิตี้ Metaverse Thailand ประกาศขายที่ดินบนบิทคับเมตาเวิร์ส

 

นายปริญญ์ กล่าวต่อไปอีกว่าตามแผนใหม่ของบริษัท จะมุ่งขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตกรุงเทพเท่านั้น หลังจากนั้นจะผลักดันให้ Digital Twins หรือ แบบจำลองเสมือนของวัตถุทางกายภาพ เพื่อเชื่อมโลกเสมือนกับโลกจริงเข้าด้วยกัน โดยมีงเทคโนโลยี Hexagon จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ Digital Twins ส่วนในต่างจังหวัด จะเลือกพื้นที่ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานจริง เช่น การร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำโครงการ Amazing Thailand Metaverse : Amazing Durian การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเข้าสู่เมตาเวิร์ส(Metaverse)ไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยวแบบใหม่ผ่านโมเดลต้นแบบ“สวนทุเรียนเสมือนจริง

 

“เราต้องการสร้างอินฟราสตักเจอร์ เพื่อดึงธุรกิจในโลกออฟไลน์มาอยู่บนออนไลน์ ซึ่งหลังจากนี้จะมีสตาร์ทอัพ 10 รายจากการแข่งขัน Metaver Thailand Hackathon Presented by TECHTORO เข้ามาอยู่ในระบบ”