"วิศิษฐ์" แม่ทัพใหญ่ บล.ทรินีตี้ ใส่เกียร์รุกวาณิชธนกิจดัน IPO ระดมทุน

26 ก.พ. 2567 | 02:35 น.

"วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล" แม่ทัพใหญ่ บล.ทรินีตี้ มองผลการดำเนินงานปี 67 พ้นจุดต่ำสุด คาดรายได้-กำไร กลับมาอยู่ในจุดที่ดีขึ้น ใส่เกียร์รุกธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินไอพีโอ ควบรวมกิจการ และการร่วมทุน ในมือแล้วหลายสิบดีล คาดปีนี้เห็นความชัดเจน

KEY

POINTS

  • บล.ทรินีตี้ คาดผลการดำเนินงานปี 67 พ้นจุดต่ำสุด ลุ้นได้เห็นรายได้-กำไรดีขึ้น
  • บลทรินีตี้ ประกาศรุกธุรกิจวาณิชธนกิจ ดัน IPO เข้าระดมทุน ระบุมีดีลควบรวม-ร่วมทุน ในมือนักสิบดีล

ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าจะมีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน และคาดว่ากำไรก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน เพราะมองว่าธุรกิจได้พ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว

โดยการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทจะมุ่งเน้นในการ ในเรื่องของการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบุคลากรในองค์กร พัฒนาแพลต์ฟอร์ม ให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลการลงทุนได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญในการบริหารความมั่งคั่ง บริหารจัดการพอร์ตลูกค้าให้มีกำไรหรือผลตอบแทนที่ดี

ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้มีการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปี 2567 นี้จะรุกธุรกิจด้านวาณิชธนกิจในการเป็นที่ปรึกษาการเงิน นำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ให้มากขึ้น ในปัจจุบันบริษัทมีดีลที่อยู่ในมือแล้วประมาณ 3 ดีล เบื้องต้นคาดว่าได้เห็นความชัดเจนในการระดมทุนภายในปี 2567 นี้ทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสนใจในการเป็นที่ปรึกษา ดีลด้านการควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) กิจการเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ด้วยยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปทำให้หลายธุรกิจที่ดำเนินโดยครอบครัวอยากใการเปลี่ยนมือ โดยในตอนนี้บริษัทมีดีลในมือแล้วหลายสิบดีลคาดว่าไม่ช้านี้จะได้เห็นข้อสรุป ตลอดจนการเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ (Bond) โดยในปี 2567 มองว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น เริ่มเห็นการกลับมามีกำไร

สำหรับความน่าสนใจในการลงทุนในตราสารหนี้นั้น มองว่าไม่ได้น่ากังวลอย่างที่นักลงทุนกลัว เพียงแต่ว่าในการลงทุนอาจต้องเลือกเล่นรายตัว โดยเฉพาะในธุรกิจที่มีการเตรียมแผนในการบริหารจัดการกระแสเงินสดที่ชัดเจน มีแผนการดำเนินงานและเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเลื่อนกำหนดชำระคือหุ้นกู้ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต