ลิเบอเรเตอร์ เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย เริ่ม 1 มี.ค.2567

02 ธ.ค. 2566 | 07:22 น.

ลิเบอเรเตอร์ เปิดตัวบริการใหม่ LIBFAM Model คิดค่าคอมแบบเหมาจ่าย โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 1 มีนาคม 2567 รับที่ผ่านมาช่วยประหยัดค่าคอมมิชชั่น ไปแล้ว 219 ล้านบาท

วันนี้ (2 ธันวาคม 2566) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย น.ส.ภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด หรือ LIBERATOR เปิดเผยในงาน LIB Talks Finale 2023 ว่า จากวันแรกที่ ลิเบอเรเตอร์ เริ่มต้นทำธุรกิจแพลตฟอร์มการลงทุน เทรดหุ้นฟรีไม่มีค่าคอมจนถึงปัจจุบัน ประหยัดค่าธรรมเนียมต่อธุรกรรมการเทรด หรือ ค่าคอมมิชชั่น ไปแล้ว 219 ล้านบาท และในปีหน้า ลิเบอเรเตอร์ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นเพิ่มเติมด้วย

“ในปีหน้าเราอยากขอทำแบบไม่เก็บรายได้อื่นอีกปีนึง แต่ก็มีสมาคม บล. คณะกรรมการแข่งขันทางการค้า ที่มองว่าไม่อยากเห็นว่าไม่คิดรายได้อื่นเลย เพราะมีรายได้อื่นที่ยังไม่ครอบคลุมต้นทุน โดยได้แจ้งว่าไม่สามารถให้ทำต่อได้อีก 1 ปี โดยไม่เก็บรายได้อื่นได้” น.ส.ภาวลิน ระบุ

 

ลิเบอเรเตอร์ เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย เริ่ม 1 มี.ค.2567

 

น.ส.ภาวลิน กล่าวว่า ล่าสุดลิเบอเรเตอร์ ได้เปิดตัว LIBFAM Model หรือค่าคอมแบบเหมาจ่าย โดยยังอยู่บนหลักคิดพื้นฐานเดิมที่จะยังคงความเท่าเทียม และคุ้มค่าที่สุดบนมูลค่าที่ลูกค้าต้องจ่าย โดยทางบริษัทจะเริ่มคิดค่าคอมแบบเหมาจ่ายในวันที่ 1 มีนาคม 2567 โดยลูกค้าใหม่ทางบริษัทจะจัดทำโปรโมชั่นให้ลูกค้าเทรดแบบไร้ค่าคอมมิชชั่นได้ 3 เดือน เพื่อที่จะสามารถเรียกดูรีพอร์ทค่าคอมที่ประหยัดไปประกอบการพิจารณาใช้บริการค่าคอมมิชชั่นแบบเหมาจ่าย

“การคิดค่าคอมแบบเหมาจ่าย เพราะเราเชื่อว่า ค่าคอมต่อธุรกรรมแต่ละครั้งเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ตระหนักว่าแม้ว่าคุณจะมีพอร์ตแค่ 1 ล้านบาท แต่การเทรดไปกลับ มูลค่าการเทรดอาจจะไป 10-20 ล้านบาท และต้องจ่ายค่าคอมหลายหมื่นบาทต่อเดือน ดังนั้นวางแผนการเทรดจะช่วยให้รู้ว่าค่าคอมที่จะต้องจ่ายก่อนจะเทรดแต่ละเดือนกำหนดไว้เท่าไหร่” น.ส.ภาวลิน กล่าว

 

ลิเบอเรเตอร์ เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย เริ่ม 1 มี.ค.2567

 

สำหรับ LIBFAM Model หรือค่าคอมแบบเหมาจ่าย แยกเป็นขนาด S M และ L ขึ้นอยู่กับมูลค่าการเทรด โดยนักลงทุนสามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะสมได้ เช่น การเทรดเฉลี่ยเดือนละ 5 ล้านบาท จ่ายค่าคอมแบบเหมาจ่าย 499 ต่อเดือน จะทำให้ค่าคอมลดไปถึง 0.01% และยังมีการเหมาแบบจับคู่ เช่น หุ้นไทยกับตลาดอนุพันธ์ ก็ได้ส่วนลดเพิ่มเติมด้วย โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.liberator.co.th

น.ส.ภาวลิน กล่าวว่า ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 แพลตฟอร์มลิเบอเรเตอร์ ยังเตรียมให้บริการเกี่ยวกับกองทุนเป็นระยะแรกก่อน ส่วนไตรมาสแรกปี 2567 ลิเบอเรเตอร์ จะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Condition Order และยังมีอื่น ๆ อีก เช่น MT5 US Option , SBL หรือการยืมหุ้นไปชอร์ตได้ และไปสู่ Global Trading ต่อไปในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีหน้า