ไทยแอร์เอเชีย ออกหุ้นกู้ 1,200 ล้าน ดอกเบี้ย 7% จองซื้อ 24- 26 เม.ย.นี้

04 มี.ค. 2566 | 22:05 น.

แอร์เอเชีย เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มูลค่าไม่เกิน 1,200 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 2 ปี ดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี แก่ผู้ลงทุนสถาบัน - ผู้ลงทุนรายใหญ่ เปิดจองซื้อ 24 - 26 เม.ย. 66

 

บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด (TAA) ยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)โดยออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน  ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด  มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 1,200 ล้านบาท อายหุ้นกู้ 2 ปี ดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี  จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่
 

ผู้ค้ำประกัน คือ บริษัท เอเชีย เอวิชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทในสัดส่วน 100% ตกลงเป็นผู้ค้ำประกันการชำระเงินต้น ดอกเบี้ย และจำนวนเงินอื่นใดที่บริษัทต้องชำระภายใต้ข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 24- 26 เมษายน 2566  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท หลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และ บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ 

 จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด 

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ [BB]
  • หุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน 2566 และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

คำเตือน:

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขของตราสารหนี้ ลักษณะของตราสารหนี้ ผู้ออกตราสารหนี้ ความเหมาะสมในการลงทุน รวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนได้ที่ :  https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=504156