ค่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศวันนี้ 28มี.ค.ที่ระดับ 36.47 บาทต่อดอลลาร์ฯ

28 มี.ค. 2567 | 11:30 น.

เงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย รวมถึงเงินเยนและเงินหยวน ขณะที่เงินดอลลาร์ รับแรงหนุนจากสัญญาณเฟด

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือนครั้งใหม่ที่ระดับ 36.54 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 36.47 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 36.37 บาทต่อดอลลาร์ฯ 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า เงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย รวมถึงเงินเยนและเงินหยวน ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนต่อเนื่องจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดซึ่งส่งสัญญาณว่า จังหวะเวลาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ อาจไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

สำหรับทิศทางฟันด์โฟลว์ในวันนี้ นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิหุ้นไทย 1,808 ล้านบาท แต่ยังคงมีสถานะอยู่ในฝั่ง Net Inflows เข้าตลาดพันธบัตรไทย 4,208 ล้านบาท 

 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.35-36.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม

ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ของสกุลเงินในภูมิภาค ถ้อยแถลงของประธานเฟด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคา PCE และ Core PCE รวมถึงข้อมูลรายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนก.พ.