สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ย้ำ4ด้านยกระดับองค์กรสู่ยั่งยืน

15 ต.ค. 2565 | 12:48 น.

ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ย้ำ 4ด้าน"เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล" ยกระดับ "Sustainable Banking”

ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ  “”ย้ำ 4 ด้านหลัก"เศรษฐกิจแกร่ง-
เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม -ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการมีธรรมาภิบาลที่ดี'ยกระดับสู่Sustainable Banking


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ บรรยายพิเศษหัวข้อ “Sustainable Banking” ภายในงานอบรมหลักสูตร “ผู้กำกับดูแลการปฏิบัติงาน (Compliance Officer)

สำหรับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ” ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อถ่ายทอดแนวทางการบริหารและพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน อาทิ การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน 

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ย้ำ4ด้านยกระดับองค์กรสู่ยั่งยืน การสื่อสารเป้าหมายและแนวทางปฏิบัติไปยังบุคลากรทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยกระดับ Operation การให้บริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และพัฒนาบุคลากรให้ปรับตัวเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี 

แนวทางการพัฒนาองค์กรสู่เป้าหมายของความยั่งยืน ประกอบด้วย 4 ด้านหลัก คือ 1.ด้านเศรษฐกิจ (Economy) การสร้างความแข็งแรงในด้านผลการดำเนินงาน หรือสถานะทางการเงินขององค์กร 
2.ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ทั้งการจัดทำผลิตภัณฑ์ บริการ และการปฏิบัติงานภายในองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 3.ด้านสังคม (Social) มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น และ 4.ด้านการมีธรรมาภิบาลที่ดี (Governance) เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยให้ความสำคัญกับการตรวจสอบ และการบริหารความเสี่ยง เป็นต้น สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ย้ำ4ด้านยกระดับองค์กรสู่ยั่งยืน