SET สัปดาห์นี้ผันผวนตามราคาน้ำมัน กรอบ 1,180-1,250จุด 

12 เม.ย. 2563 | 23:18 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กสิกรไทย คาดดัชนี SET สัปดาห์นี้ ( 13-17เม.ย.) กลับมาแกว่งผันผวนอีกครั้งที่กรอบดัชนี 1,180-1,250 จุด หลังสหรัฐยังไม่ชัดเจนเรื่องปริมาณลดกำลังการผลิต จับตาประเด็นดังนี้

-การเข้าสู่ช่วงรายงานงบกลุ่มธนาคารไตรมาส1/2563 ตลาดคาดกำไรหดตัว 10-15% YoY จากการตั้งสำรองที่สูงขึ้น NIM ที่ลดลงจากการลดดอกเบี้ยเงินกู้และรายได้ non-NII ที่ต่ำลง ในขณะที่มาตรการต่างๆที่รัฐออกมาช่วยประชาชน เรามองเป็นกลางต่อธนาคารพาณิชย์โดยมองการเป็นการช่วยจำกัด downside ของงบการเงินในระยะสั้นเท่านั้น ( FIDF, คลังช่วยรับภาระ NPL แทน 60-70% ของสินเชื่อใหม่)

-คาดน้ำมันแกว่งผันผวน หลังสหรัฐไม่มีการยืนยันเป็นตัวเลขในการลดกำลังการผลิตจาก G20 ในขณะที่เมื่อวานนี้ประเทศซาอุ ฯ เลื่อนการประกาศ OSP อีกครั้ง คาด Brent แกว่ง 30เหรียญลงไป และอาจเห็นแรง sell on fact ในช่วงต้นสัปดาห์ 

-คาดหลายประเทศจับตาดูยอดผู้ติดเชื้อจีนอีกครั้งหลังกลับมาเปิดประเทศและเริ่มพบผู้ติดเชื้ออีกครั้ง เพื่อประเมินว่าจะขยายกรอบการ lockdown เพิ่มรึไม่ ? 

- IMF รายงานคาดการณ์ GDP อังคารนี้ และจะมีการแถลงถึงภาพรวมเศรษฐกิจและมาตรการช่วยเหลือ

- JMP, BoA, GS รายงานกำไร Q1 แนะจับตา Loan growth