วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน

13 พ.ย. 2562 | 02:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 

 

คำแนะนำ

 

มีแนวโน้มที่จะทดสอบแนวต้าน 1,464 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่สามารถผ่านได้ให้แบ่งขายทำกำไร แต่ถ้าผ่านได้ให้รอขายบริเวณแนวต้านสำคัญ 1,473 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไป อย่างไรก็ตามหากไม่ผ่าน ประเมินแนวรับที่ 1,445 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

แนวรับ : 1,445  1,436  1,428   แนวต้าน : 1,464 1,473 1,480

 

ราคาทองคำวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น  2.87  ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยราคาทองคำทรงตัวรักษาระดับไว้ได้  โดยได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่ใจในหมู่นักลงทุนว่าสหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้า Phase one กันได้หรือไม่  ขณะที่สุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์  ทรัมป์ที่ The Economic Club of New York  เมื่อคืนนี้ก็ไม่ได้มีการระบุว่า  สหรัฐจะยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน หรือ  การที่เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเพื่อลงนามในข้อตกลงการค้าแต่อย่างใด   ทำให้ตลาดมองว่าเป็นสัญญาณเชิงลบเนื่องจากสะท้อนว่าการเจรจาการค้าระหว่าง 2 ประเทศไม่ได้มีความคืบหน้ากว่าที่ตลาดเคยรับรู้  ประเด็นดังกล่าวชะลอการเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงจึงส่งผลเชิงบวกต่อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  อย่างไรก็ดี  การปรับตัวขึ้นของราคายังไม่มากนักเนื่องจากดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้น  ขานรับการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมจาก NFIB ที่ออกมาดีเกินคาด  ด้านกองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำ -4.10 ตัน  สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐ  พร้อมทั้งจับตาการ Testimony ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมเศรษฐกิจร่วม(Joint Economic Committee) 

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด