วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน

12 พ.ย. 2562 | 02:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 

 

คำแนะนำ

เน้นขายหากราคาไม่สามารถยืนเหนือ 1,464 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับการซื้อคืนอาจพิจารณาบริเวณ 1,447 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากไม่สามารถยืนแนวรับดังกล่าวได้ให้ชะลอการเข้าซื้อคืนออกไปก่อน

 

แนวรับ : 1,447  1,436  1,428   แนวต้าน : 1,464 1,473 1,480

 

สรุป  ราคาทองคำวานนี้ปรับตัวลดลง 6.99 ดอลลาร์ต่อออนซ์  แม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนค่าลงจากความไม่แน่นอนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขาไม่เห็นด้วยต่อการยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน  ประกอบกับเงินปอนด์แข็งค่าจากการเปิดเผย GDP อังกฤษที่ยังคงขยายตัวในไตรมาส 3 และข่าวที่ว่าหัวหน้าพรรค Brexit จะไม่ส่งสมาชิกพรรคลงแย่งเก้าอี้ของพรรคอนุรักษ์นิยมจึงเป็นปัจจัยกดดันดลอลาร์เพิ่มเติม   แต่ราคาทองคำกลับร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือนบริเวณ  1,447 ดอลลาร์ต่อออนซ์จากแรงขาย (sell stop orders)  ในสัญญาGold Futures ตลาด COMEX หลังจากราคาทองคำไม่สามารถทรงตัวเหนือ 1,460 ดอลลาร์ต่ออนซ์และหลุดระดับต่ำสุดของสัปดาห์ที่แล้ว  โดย Bloomberg รายงานว่ามีการซื้อขายสัญญา Gold Futures ถึง 33,569 สัญญาภายในระยะเวลาเพียง 30 นาทีซึ่งเป็นปริมาณที่มากกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 3 เท่า  นี่จึงเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ราคาทองคำร่วงลงแรงแม้ว่าจะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์และการชะลอการปรับตัวขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยงก็ตาม  สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจขนาดเล็กจาก NFIB  รวมทั้งสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีทรัมป์ที่ Economic Club of New York ในเวลาเที่ยงคืนตามเวลาไทย

 

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด