เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

04 พ.ย. 2562 | 05:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เอกนิติ” ยันการเมืองไม่กดดัน หลังตัดสินใจลาออก THAI เชื่อกรรมการอื่นเดินหน้าทำงานได้ต่อเนื่อง 
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาส อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงกรณีที่ลาออกจากประธาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)หรือ THAI ว่า ยืนยันไม่ได้ถูกกดดันจากทางการเมืองจากพรรคใด แต่เป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งภายในกระทรวงการคลังตามปกติ ซึ่งในอนาคตอาจได้รับมอบหมายในตำแหน่งหน่วยงานอื่นแทน 

เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คณะกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ในการบินไทยในขณะนี้ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถขับเคลื่อนให้การบินไทยเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะรองประธาน จะเข้ามาบริหารจัดการได้ดี โดยเฉพาะในช่วงการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ ที่จะต้องจัดทำแผนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะที่คณะกรรมการส่วนอื่นๆ สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง

“มันเป็นเรื่องปกติ ที่กระทรวงการคลังจะต้องหาผู้แทนมาบริหารงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้รัฐวิสาหกิจเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งผู้ใหญ่ที่อยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ เชื่อว่าทุกคนทำงานได้และมีความรู้ความสามารถไม่น่ามีปัญหา และยืนยันว่า ไม่ได้ถูกกดดันจากทางการเมือง”นายเอกนิติกล่าว 

เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปัจจุบัน นายเอกนิติ ยังดำรงตำแหน่งประธานบอร์ด ของ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) และเป็นยังดำรงตำแหน่งกรรมการ ในบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC