วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน

27 ก.ย. 2562 | 02:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 27 กันยายน 2562 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 

 

คำแนะนำ  เน้นการหากำไรจากการแกว่งตัว หากราคาทองคำยังคงพยายามยืนเหนือโซนแนวรับบริเวณ 1,500 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้จะทำให้ราคายังคงมีโอกาสขยับขึ้นเพื่อทดสอบกรอบราคาด้านบนในโซน 1,517-1,521 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

แนวรับ : 1,500  1,493 1,484   แนวต้าน : 1,521 1,535 1,544

 

ปัจจัยพื้นฐาน

ราคาทองคำวานนี้ปิดทรงตัว  และมีกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1,500-1,512  ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปทดสอบกรอบด้านบนจากแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  หลังตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงท่ามกลางความพยายามของพรรคเดโมแครตในการถอดถอน(Impeachment) ปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง  ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการข่าวกรองแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ทำการเผยแพร่เอกสาร 9 แผ่นของผู้แจ้งเบาะแสรายหนึ่งที่ได้กล่าวโทษปธน.ทรัมป์  กรณีติดต่อรัฐบาลต่างชาติเพื่อให้แทรกแซงการเลือกตั้งในสหรัฐ  อย่างไรก็ดี  การปรับตัวขึ้นของราคาทองคำยังเป็นไปอย่างจำกัด  เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์โดยได้รับแรงหนุนส่วนหนึ่งจากตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐที่ออกมาสอดคล้องกับคาดการณ์  ประกอบกับเกิดความคืบหน้าเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ  หลังจากโฆษกก.พาณิชย์จีน เปิดเผยว่า บริษัทจีนได้ทำข้อตกลงในการสั่งซื้อถั่วเหลืองและเนื้อสุกรจำนวนมากจากสหรัฐ  ขณะที่เช้านี้ CNBC รายงานว่า  การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนรอบใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ที่กรุงวอชิงตัน  ประเด็นดังกล่าวสกัดช่วงบวกของราคาทองคำ  สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ดัชนี Core PCE 

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด