เงินบาทปิดตลาดแข็งค่า 30.54 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังกนง.คงดอกเบี้ย 1.5%

25 ก.ย. 2562 | 11:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุเงินบาทฟื้นตัวกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 30.54 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) แข็งค่าจากระดับอ่อนค่าสุดของวันนี้ ที่ระดับ 30.62 บาทต่อดอลลาร์ฯ) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 30.56 บาทต่อดอลลาร์ฯ

          เงินบาทอ่อนค่าลงแตะระดับประมาณ 30.62 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงแรก สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของสกุลเงินภูมิภาคในภาพรวม อย่างไรก็ดี เงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่า และปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 30.54 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยไว้ที่ 1.50% ตามเดิม แม้กนง.จะประเมินว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตต่ำกว่าที่ประเมินไว้ และได้มีการทบทวนตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจในปีนี้ ลงมาที่ 2.8% ก็ตาม (จากคาดการณ์เดิมที่ 3.3%)

       

  สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 30.40-30.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ประเด็นเศรษฐกิจต่างประเทศที่ต้องติดตาม ประกอบด้วย สถานการณ์การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน ประเด็นการเมืองภายในของสหรัฐฯ เนื่องจากมีการผลักดันให้เกิดกระบวนการถอดถอนปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง และทางออกของเรื่อง BREXIT หลังจากมีการเปิดสมัยประชุมสภาของอังกฤษ ส่วนปัจจัยจากฝั่งสหรัฐฯ ที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ สัญญาณดอกเบี้ยจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/62 (final)