ชงครม. 10 ก.ย.นี้ เพิ่มร้านนวด รถเช่า เข้า“ชิม ช้อป ใช้”

09 ก.ย. 2562 | 08:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

คลังเตรียมเสนอครม. พรุ่งนี้ เปิดทางให้ร้านขายของที่ระลึก อัญมณี ร้านนวด รถเช่า บริษัททัวร์แจมรับเงิน โครงการช้อปชิมใช้ รับเงิน 1,000 และ cash back ได้

               นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 10 ก.ย.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้เปิดนำผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจท่องเที่ยวตามที่กระทรวงการคลังกำหนด เช่น ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายอัญมณีและเครื่องประดับ ธุรกิจสปา ธุรกิจเช่ารถ ธุรกิจนำเที่ยว และอื่น เข้าร่วมการรับชำระเงินในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้ 1,000 บาท และมาตรการคืนเงินสด(Cash back) 15% จากผู้เข้าร่วม 10 ล้านคนได้ด้วย

ชงครม. 10 ก.ย.นี้ เพิ่มร้านนวด รถเช่า เข้า“ชิม ช้อป ใช้”

               “ที่ผ่านมามาตรการชิม ช้อป ใช้ กำหนดไว้แค่ร้านขายสินค้าโอทอป ธุรกิจพื้นเมือง ร้านอาหาร และโรงแรมที่พักเท่านั้น แต่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมถึงธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง และการใช้จ่ายตอบโจทย์กับมาตรการมากขึ้น ก็จะมีการขยายมาตรการเพิ่ม นอกจากนี้คลังจะเสนอให้ ครม.มีการขยายเวลาแจ้งยืนยันผลการสมัครเป็น 3 วันทำการด้วย โดยการเปิดให้ร้านค้าเข้ามาร่วมลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้ ในช่วงวันที่ 28 ส.ค.-20 ก.ย.62 จะเน้นเฉพาะร้านค้าที่มีหลักแหล่ง มีหน้าร้านชัดเจน เพื่อป้องกันการรั่วไหล ส่วนการเปิดคนลงทะเบียนจะเริ่มพร้อมกันวันที่ 23 ก.ย.นี้

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลางกล่าวว่า กรมบัญชีกลางเดินหน้ารับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ปรับกลยุทธ์เชิงรุก ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยโทรศัพท์ประสานเชิญชวนผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมมาตรการฯ โดยตรง พร้อมทั้งจัดทีมหมอคลังทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศลงพื้นที่ไปหาพร้อมกับรับสมัคร ณ สถานที่ตั้งของผู้ประกอบการ ร้านค้า รวมทั้งจัดจุดรวมพลผู้ประกอบการ ร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงกันในแต่ละพื้นที่ให้มาสมัคร ณ สถานที่ที่กรมบัญชีกลางกำหนด ส่งผลให้ขณะนี้ มีผู้ประกอบการ ร้านค้า สมัครเข้าร่วมมาตรการฯ แล้วกว่า 10,000 ราย ซึ่งคาดว่าจะใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้

ชงครม. 10 ก.ย.นี้ เพิ่มร้านนวด รถเช่า เข้า“ชิม ช้อป ใช้”

               “กรมบัญชีกลางต้องการที่จะให้มีจำนวนร้านค้าเพียงพอต่อการจับจ่ายซื้อสินค้าและใช้บริการของประชาชน จึงเร่งประชาสัมพันธ์และรับสมัครผู้ประกอบการ ร้านค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะสิ้นสุดการรับสมัครร้านค้าในวันที่ 20 ก.ย. 62 สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมมาตรการฯ สามารถสมัครด้วยตนเองทางเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 15 พ.ย.62 หรือจนกว่าครบ 10 ล้านคน โดยคุณสมบัติเป็นคนไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปในวันละทะเบียน เลือกจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยวเพียง 1 จังหวัดเท่านั้น และเมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะได้รับเอสเอ็มเอายืนยันหลังจากลงทะเบียนไม่เกิน 3 วันทำการ จากนั้นดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง เพื่อรับสิทธิตามมาตรการ และเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่ายในจังหวัดที่เลือกภายใน 14 วัน ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดเงิน

ชงครม. 10 ก.ย.นี้ เพิ่มร้านนวด รถเช่า เข้า“ชิม ช้อป ใช้”