ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ

22 ส.ค. 2562 | 04:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

SAWAD ยันธปท.สั่งปรับบง.ศรีสวัสดิ์ ไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ เหตุเป็นเรื่องบริษัทลูกเกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าปี 2560 เคลียร์ปัญหาจบแล้ว ลั่นปัจจุบันทำธุรกิจภายใต้กรอบแบงก์ชาติ

               นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า กรณีที่มีรายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)สั่งปรับ บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน)หรือ BFIT ปล่อยกู้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทประกาศนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ SAWAD และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ SAWAD  เนื่องจากเป็นการดำเนินการของบริษัทลูก ซึ่งเกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าช่วงปี 2560 และปัจจุบันได้แก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2561 และกรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกับแผนการดำเนินงานของกลุ่มบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต

ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ

“ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้ยึดตามหลักเกณฑ์ของธปท. ซึ่งหลังจากที่ทางกลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นใน BFIT ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้ภาพรวมของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน จึงไม่มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด”

               อย่างไรก็ ตามแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบประมาณ 20-30%  พร้อมเดินหน้าขยายสาขาให้คลอบคลุมทุกพื้นที่ คาดว่าจะมีสาขาทั้งสิ้น 3,400-3,500 สาขาในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตลูกหนี้เติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้จากช่วงสิ้นสุดไตรมาส2/2562  พอร์ตลูกหนี้มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท 

ธปท.สั่งปรับบีฟิท SAWAD ลั่นไม่กระทบ