ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่

18 ก.ค. 2562 | 08:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงทุนเชื่อมระบบ NDID ให้บริการเปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่ภายในสิ้นปี 62  เผยมีผู้ประกอบการทั้งโบรก ประกัน บลจ.และฟินเทคกว่า 50 รายสนใจใช้บริการ  

               นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า บริษัท ฟินเน็ต อินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด (FinNet) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของตลท.ได้เปิดตัวระบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID: NDID) เพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคการเงินยืนยันตัวตนของลูกค้าในกระบวนการเปิดบัญชีด้วยวิธีดิจิทัลได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีต้นทุนที่เหมาะสม

ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่

               ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงทุนระบบเชื่อมต่อ NDID เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินส่วนหลังที่สามารถใช้ร่วมกัน เพื่อผู้ประกอบการจะได้เดินหน้าเน้นพัฒนานวัตกรรม เพื่อให้คำแนะนำและสร้างผลตอบแทนเพื่อประชาชน ลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนและระยะเวลาพัฒนาระบบของผู้ประกอบการ ขณะที่ประชาชนทั่วไปจะสามารถเปิดบัญชี โดยไม่มีกระดาษ ได้ทุกที่ทุกเวลา ยืนยันตัวตนด้วยวิธีดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องแสดงตนแบบพบหน้า ภายในสิ้นปี 2562 ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ประกอบการทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน บริษัทประกันชีวิต และบริษัทฟินเทคกว่า 50 รายที่สนใจใช้บริการ

“เราทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน วางโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนที่ครบวงจรเพื่อสนับสนุนให้ภาคตลาดทุน ภาคธุรกิจ และประชาชนก้าวสู่ยุคดิจิทัล ให้การลงทุนทำได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมั่นใจ เปลี่ยนกระบวนการทำงานให้เป็นดิจิทัลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่เปิดบัญชี ระบบเชื่อมต่อระหว่างตัวแทนจัดจำหน่ายกองทุนรวมและบริษัทจัดการลงทุน(FundConnext) และระบบการชำระเงินตลาดทุน”

               นายบุญสันต์ ประสิทธิ์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัดกล่าวว่า NDID ได้พัฒนาการเชื่อมต่อ เพื่อให้บริการการยืนยันและพิสูจน์ตัวตนในการเปิดบัญชีออนไลน์ และบริการอื่นๆ ที่จะทยอยตามมา เช่น สมัครหักบัญชีออนไลน์ ซึ่งถือเป็นบริการที่จะตอบโจทย์ให้กับกลุ่มบริษัทที่ต้องการบริการด้านอื่นๆ ของตลาดทุนแบบครบวงจร ทำให้เกิดการใช้งานระบบ NDID ที่สะดวกและรวดเร็ว


ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่