บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH 30 ล้าน

11 ก.ค. 2562 | 04:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บลจ.บางกอก แคปปิตอล โชว์ผลงานกองทุน BMSCITH  ลงทุนหุ้นบนดัชนี MSCI ในไทย ประกาศจ่ายปันผลปี 2562 อัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย รวม 30 ล้านบาท ดีเดย์ 9 ส.ค.นี้

               นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด หรือ BCAP Asset เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมจ่ายเงินปันผลปี 2562 ของกองทุนเปิด BCAP MSCI THAILAND ETF (BMSCITH) จากผลกำไรสะสม ณ 31 พฤษภาคม 2562 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อรายชื่อในสมุดทะเบียนในวันที่ 26 กรกฎาคม และมีกำหนดจ่ายเงินปันผล 9 สิงหาคม 2562 รวมมูลค่าเงินปันผล 30 ล้านบาท 

บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH  30 ล้าน

               สำหรับผลการดำเนินงานกองทุน BMSCITH  นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนวันที่ 2 มิถุนายน 2559 - 28 มิถุนายน 2562 หรือย้อนหลัง 3 ปี กองทุนให้ผลตอบแทน 10.68% ต่อปี โดย BMSCITH  เป็นกองทุนรวม ETF ที่นักลงทุนสามารถซื้อขายได้เหมือนหุ้นตัวหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อยู่ในดัชนี MSCI Thailand ex Foreign Board ซึ่งเป็นดัชนีที่นักลงทุนต่างประเทศมักใช้อ้างอิงเมื่อจะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย

"กองทุน BMSCITH สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การออมเงินระยะยาวในหุ้นในประเทศสำหรับนักลงทุนทั่วไป จนถึงการใช้กระจาย ความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ต รวมถึงเพื่อการเก็งกำไรทิศทางของตลาดในระยะสั้นของนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในการลงทุนในตลาดหุ้นอยู่แล้ว  จุดเด่นที่แตกต่างจากกองทุนรวมทั่วไป คือ ความสะดวกของนักลงทุนที่สามารถซื้อขายได้จากทุกที่ ผ่าน Application Streaming ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือสามารถซื้อขายผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่ง ด้วยราคา realtime" นางเมธ์วดี กล่าว


บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH  30 ล้าน