5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง เสริมพลัง SME

14 มี.ค. 2562 | 11:28 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทีเอ็มบีจัดกิจกรรม แนะลูกค้าเอสเอ็มอี จัดฮวงจุ้ยบ้าน ออฟฟิศ รับกระแสดีๆ หนุนธุรกิจ ท่ามกลางปัจจัยท้าทายรอบด้าน ที่ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีต้องพยายามมากขึ้น  

               ธนาคาร ทหารไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี ได้จัดกิจกรรม "เช็คฮวงจุ้ย พร้อมลุยธุรกิจปีหมูทอง" ไปกับซินแสคนดัง ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) เพื่อใช้ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรมตะวันออก จัดวางทิศทางของบ้านและออฟฟิศ ช่วยเปิดทางรับกระแสดีๆ และหนุนนำธุรกิจให้ไปได้ไกล  โดยมีเจ้าของกิจการเอสเอ็มอีมาร่วมงานคับคั่งกว่า 100 ท่าน

ซินแสเป็นหนึ่งให้คำแนะนำเคล็ดลับ 5 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแต่ละมุมแต่ละห้องที่สำคัญคือ

5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง  เสริมพลัง SME

1.บ้านการสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน หลักฮวงจุ้ยที่ดีคือ เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ขวา-ธาตุไฟ ซ้าย-ธาตุน้ำ วางระบบหลักน้ำ-ไฟให้ถูกก็พอ

2หน้าบ้าน ควรหาต้นไม้ที่ผลิดอกออกผลมาปลูก เช่น ต้นส้ม ยิ่งออกดอกให้ผลผลิตดี ยิ่งทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตก้าวหน้า

3ประตูบ้านและกลอนประตู หลายคนมักมองข้าม ทั้งๆ ที่ประตูบ้านคือ ประตูดักทรัพย์ หากประตูเก่าแล้วควรทาสีใหม่ให้มีพลัง หากผุพังชำรุด ล้อฝืด ลากไม่ไป เปิด-ปิดยุ่งยาก ไม่ต้องซ่อม ควรเปลี่ยนใหม่ทันที และกลอนประตูเป็นจุดเก็บทรัพย์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ

4ห้องนั่งเล่น ต้องเป็นห้องที่อยู่แล้วสบาย โซฟานั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน

5ห้องทำงาน เก้าอี้มีผลกับฮวงจุ้ย และมีผลต่อสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งแล้วสบาย

5เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ปัง  เสริมพลัง SME