"เงินบาท" อ่อนค่าจากเมื่อวาน ตลาดไม่วางใจการเมืองในยุโรป

12 มี.ค. 2562 | 02:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุ ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ (12 มี.ค. 2562) ที่ระดับ 31.64 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.73 บาท

ในคืนที่ผ่านมา นักลงทุนทั่วโลกเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) เนื่องจากยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ขยายตัว 0.9% จากเดือนก่อนหน้า ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้

สำหรับวันนี้ ตลาดการเงินโลกจะอยู่ในภาวะระมัดระวังตัว นักลงทุนจะรอการลงมติรับร่างข้อตกลง Brexit ของรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งจะทราบผลในตอนเช้าตรู่ของวันพุธ

หากสุดท้ายรัฐสภาอังกฤษมีมติ "ไม่รับ" ร่างข้อตกลงล่าสุดในวันนี้ รัฐสภาอังกฤษจะต้องมีการลงมติเพิ่มเติมในอีก 2 ประเด็น คือ การลงมติว่าอังกฤษควรจะแยกตัวโดยมีข้อตกลงหรือไม่ ถ้ายังไม่ผ่าน จะต้องลงมติเลื่อนแผนการแยกตัวจากสหภาพยุโรป

เรามองว่า รัฐสภาอังกฤษจะลงมติ "เห็นชอบ" ให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรปโดยมีข้อตกลง และอาจขอให้มีการเลื่อนกำหนด Brexit ออกไปจากกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค. นี้ โดยถ้าหากรัฐสภาอังกฤษมี "เห็นชอบ" เงินปอนด์ก็มีโอกาสแข็งค่าต่อได้อีก 1-2% ในระยะสั้น

ในส่วนของค่าเงินบาท ช่วงนี้พลิกกลับมาแข็งค่า จากกระแสการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ ตามภาพรวมตลาดเปิดรับความเสี่ยง เชื่อว่า ผู้ค้าในตลาดจะไม่วางใจในการเมืองยุโรปมากนัก และในระยะสั้น อาจย้ายเงินลงทุนมาพักที่ตลาดเอเชียก่อน

กรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.60-31.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

\"เงินบาท\" อ่อนค่าจากเมื่อวาน ตลาดไม่วางใจการเมืองในยุโรป