OCEAN สยายปีก เข้าบริหารคลังน้ำมันปาล์มรายใหญ่ภาคใต้

21 ก.พ. 2562 | 10:36 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

OCEAN ลงนามบริหารคลังน้ำมันปาล์ม รายใหญ่ภาคใต้ หวังหารายได้สม่ำเสมอ เหตุเทรดดิ้งรายได้ผันผวนขึ้นกับปริมาณและราคาปาล์ม

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามทำสัญญาระยะยาวรับเป็นผู้บริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มให้กับบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด (GI) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการคลังเก็บน้ำมันปาล์ม หนึ่งในคลังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออเนกประสงค์ดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้บริการเช่าถังจัดเก็บน้ำมันปาล์มได้มากกว่า 60,000 ตันและอยู่ระหว่างการขยายเพิ่มเป็นมากกว่า 200,000 ตัน

002[13771]

ทั้งนี้บริษัทจะได้รับค่าจ้างจากการเข้าบริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มมากกว่า 50 ล้านบาทต่อปี  สำหรับปริมาณ 60,000ตัน ทำให้มีรายได้อย่างสม่ำเสมอเข้ามา ซึ่งการเข้าบริหารคลังน้ำมันปาล์มดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการลดต้นทุนผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางด้านราคาโดยเฉพาะค่าขนส่งกับคู่ค้า และยังทำให้สามารถจัดเก็บน้ำมันปาล์มเพิ่มเติมสำหรับ safety stock ได้

001[13772]

“เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการหารายได้ที่แน่นอนให้บริษัท เพื่อเสริมสร้างความมั่นคง นอกจากงานเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม ที่รายได้ขึ้นอยู่กับปริมาณและราคาซื้อขายในแต่ละวัน  การเป็นตัวแทนในการบริหารจัดการให้ GI ครั้งนี้จะส่งผลดีกับเราในทุกๆด้าน และ ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรจากการค้ามากขึ้น” นางชัชชญากล่าว

ติดตามฐาน