บรรยากาศลงทุนไม่เอื้อ คาด SET ปรับลงต่อ

21 พ.ย. 2561 | 02:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ (21 พ.ย. 61) คาด SET จะปรับตัวลงต่อเนื่องจาก Sentiment การลงทุนที่ยังเป็นลบ หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังดิ่งลงต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำมันดิบร่วงแรงกว่า 6% ซึ่งกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานให้ยังถ่วงตลาด

อย่างไรก็ตาม เรามองว่าน่าจะมีแรงซื้อกลับให้เห็นบริเวณแนวรับสำคัญ 1,585-1,600 จุด รวมถึงเม็ดเงิน LTF-RMF ในช่วงปลายปี ทำให้มีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้น โดยเรามองว่า หุ้นกลุ่ม Domestic และ Defensive Play น่าจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด

ตลาดหุ้นวานนี้ (20 พ.ย. 61) SET Index ปรับตัวลงแรง โดยปิดลบถึง 24.45 จุด ณ สิ้นวันจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมถึงหลายปัจจัยไม่แน่นอนในต่างประเทศที่รุมเร้า ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติพลิกมาขายสุทธิในตลาดหุ้น 2.2 พันล้านบาท (และ Short ใน Index Futures สูงถึง 1.1 หมื่นสัญญา) ขณะที่ สถาบันในประเทศขายเช่นกัน ราว 1.5 พันล้านบาท


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว