SET Index รีบาวด์ต่อเนื่อง เจรจาการค้า-ราคาน้ำมันหนุน

13 ก.ย. 2561 | 02:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ (13 ก.ย. 2561) SET Index คาดว่าจะรีบาวด์ได้ต่อเนื่อง จาก Sentiment ที่ดูดีขึ้น หลังมีรายงานว่า สหรัฐฯ เตรียมที่จะเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีนและราคาน้ำมันดิบยังขยับตัวขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน ขณะที่ ปัจจัยบวกหลักวันนี้ คือ การโปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งถ้ากรอบเวลาเลือกตั้งชัดเจนมากขึ้นและจะไม่เกินเดือน พ.ค. 2019 และเรายังคงยืนยันมุมมองที่ว่าหุ้น Domestic Play จะสามารถ Outperformตลาดได้

กลยุทธ์ : ลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ส่วนที่ซื้อเพิ่มแล้วเน้นถือต่อ

ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index แกว่งตัวลงในช่วงเช้า แต่ยังคงไม่หลุดต่่ากว่าแนวรับสำคัญบริเวณ 1,665 จุด ทำให้เกิด Technical Rebound กลับขึ้นมาปิดบวกได้ 6.97 จุด ณ สิ้นวัน โดยกลุ่มพลังงานและธนาคารสามารถนำตลาด โดยมีแรงเก็งกำไรประเด็นการโปรดเกล้าฯ พ.ร.บ. เลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. ในราชกิจจาฯ เร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องอีก 1.6 พันลบ. (แต่พลิกมา Long ใน Index Futures สูงถึง 1.7หมื่นสัญญา) ขณะที่สถาบันในประเทศเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ 1.5 พันลบ