“สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์” เตรียมยื่นไฟลิ่ง ระดมทุนใน mai

04 ก.ย. 2561 | 12:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์” ที่ปรึกษาบริหารงานก่อสร้างครบวงจร พร้อมขยายการเติบโตรับดีมานด์ในตลาด เตรียมระดมทุนใน mai พัฒนาบุคลากรและระบบ รองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และอยู่ระหว่างพิจารณาแบบคำขออนุญาตการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จากสำนักงาน ก.ล.ต. (SEC)  เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และการขยายกิจการในอนาคต รวมทั้งนำไปพัฒนาบุคลากรและระบบต่างๆ

ทั้งนี้ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียน 134 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 268 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ  200 ล้านหุ้น โดยมีแผนจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ 68 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.37% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ

STI_คุณสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์

“เราเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจที่ปรึกษาบริหารงานก่อสร้าง มีบทบาทในงานก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท เริ่มตั้งแต่ให้คำปรึกษา และบริหารงานอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ ทุกความต้องการของลูกค้า เปรียบเสมือนคนกลางที่เชื่อมต่อระหว่างเจ้าของงาน ผู้ออกแบบ และผู้รับเหมา ขับเคลื่อนงานโครงการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 500 โครงการ และเชื่อว่าแผนการเข้ามาระดมทุนใน mai จะเพิ่มศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่ง และรวดเร็วยิ่งขึ้น” นายสมเกียรติ กล่าว

สำหรับธุรกิจของกลุ่มแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักคือ ธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ในปี 2558 – 2560 มีสัดส่วนรายได้ 81-91% ของรายได้จากการให้บริการรวม และธุรกิจให้บริการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม งานตกแต่งภายใน และงานอนุรักษ์โบราณสถาน ผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาของกลุ่มบริษัทฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2560 มีรายได้จากการให้บริการรวมอยู่ที่ 494.56 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 57.51  ล้านบาท

อย่างไรก็ตามคาดว่าในปีนี้ ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มขยายตัว เป็นโอกาสในการรับงานและสร้างผลประกอบการให้โดดเด่นต่อเนื่องได้