LIT ลุยให้บริการช่วงไฮซีซั่นดันรายได้ปี 61 โตเกิน 20%

29 ส.ค. 2561 | 08:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

LIT ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs เผยแผนครึ่งปีหลัง เปิดตัวบริษัทย่อย บจก. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ เพื่อลุยให้บริการวิเคราะห์สินเชื่อ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการความเสี่ยง พร้อมลุยเดินหน้าบุกตลาดด้วยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชนขนาดใหญ่เป็นหลัก เพื่อให้บริการสินเชื่อตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการ เช่น สินเชื่อเพื่อออกหนังสือค้ำประกันซองประมูล (Bid Bond) สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) และบริการรับซื้อหนี้การค้า (Factoring)

lit

แผนกลยุทธ์ระยะยาว 3 ปีของบริษัท (ปี 2561 - ปี 2563) มุ่งมั่นที่จะดำเนินการย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ LIT จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะบริหารจัดการความเสี่ยง โดยจะดำเนินการจัดอันดับเครดิต (Credit Rating) ให้อยู่ในระดับ Investment Grade ทั้งนี้ ก็เพื่อให้บริษัทฯ มีต้นทุนทางการเงินที่เหมาสมและได้เปรียบเชิงแข่งขัน

โดยที่ผ่านมาได้ตั้งบริษัทย่อยใหม่ บจก. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ เพื่อให้บริการข้อมูลการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อตลอดจนบริหารโครงการสินเชื่อ ให้กับบริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ เพื่อยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งๆ ขึ้นต่อไป และมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าเพื่อบริการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อให้กับบุคคลภายนอกในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าพัฒนารูปแบบการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) หลังจากได้เริ่มมีการทดลองใช้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และสามารถเปิดวงเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับจากช่องทาง Digital Marketing คิดเป็นสัดส่วน 4.48% ของวงเงินสินเชื่อรายใหม่ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

090861-1927-9-335x503

“มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 20% คิดเป็นราวๆ 503 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 418 ล้านบาท ส่วนยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 20 % จากปีก่อน ประกอบกับในทุกปีไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วง High Season ของบริษัทฯ ซึ่งมีแนวโน้มที่ลูกค้าของบริษัทฯจะทยอยมาใช้บริการสินเชื่อ เพื่อไปประมูลงานและทำงานให้กับภาครัฐมากที่สุด พร้อมลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ”นายสมพลกล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 216.28 ล้านบาท คิดเป็น 43% ของเป้าหมายรวมหรือคิดเป็นการเติบโตจากครึ่งปีแรกของปี 2560 คิดเป็น 9.98% โดยมีพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 2,318 ล้านบาท คิดเป็น 86.17%ของเป้าหมาย และมีปริมาณการปล่อยสินเชื่อรวมในครึ่งปีแรก 5,171 ล้านบาท คิดเป็น 39.78% ของเป้าหมายรวม หรือคิดเป็นการเติบโตในครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 139.62 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2.77%

e-book-1-503x62-7