จับตา! ประชุมผู้ถือหุ้น AYUD ขอมติออกวอแรนต์เพิ่มทุน เกมส์หุ้นปลุกดีล! ควบรวม 'อลิอันซ์'

19 เม.ย. 2561 | 19:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จับตาประชุมผู้ถือหุ้น AYUD วันที่ 20 เม.ย. นี้ ขอมติออกวอแรนต์เพิ่มทุน เกมส์หุ้นปลุกดีลควบรวม “อลิอันซ์”

บมจ.ศรีอยุธยา แคปิตอล หรือ AYUD จะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีในวันที่ 20 เม.ย. 2561 เพื่อขออนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญใหม่โดยไม่คิดมูลค่า (Free Warrant) ให้กับผู้ถือหุ้นทุกรายในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 Free Warrant หลังจากที่ประชุมที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ได้พิจารณาให้ บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย (บริษัทลูก) ซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย
AllianzAyudhya
ซึ่งมติผู้ถือหุ้นในวันดังกล่าว มีผู้ถือหุ้นเห็นด้วย 67.68% ไม่เห็นด้วย 27.37% และงดออกเสียง 4.93% ซึ่งแม้เสียงข้างมากเห็นด้วย แต่ยังน้อยกว่า 75% ที่กฎหมายกำหนด ทำให้ยังไม่เพียงพอที่จะอนุมัติให้ บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย เข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย ได้

ทั้งนี้ AYUD ประประกาศงดจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีหลังของปี 2560 โดยคณะกรรมการบริษัทให้เหตุผลว่า สำรองไว้สำหรับการขยายกิจการในอนาคต และประกาศเพิ่มทุนด้วยการออกวอแรนต์ AYUD-W1 จำนวน 125 ล้านหุ้น ในราคาใช้สิทธิที่หุ้นละ 39 บาท จึงเป็นที่จับตาว่า เพราะคณะกรรมการบริษัทไม่ได้ให้เหตุผลต่อผู้ถือหุ้นว่า “จะเพิ่มทุนไปด้วยเหตุผลอะไร”

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ

โดยนักลงทุนได้ตั้งข้อสังเกตุว่า หากผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 เม.ย. 2561 ลงมติให้เพิ่มทุนได้ จะทำให้ผู้ถือหุ้นใหญ่มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้น เพราะระยะเวลาการแปลงสิทธิ AYUD-W1 รอบแรก ค่อนข้างที่จะกระชั้นชิด คือ วันที่ 15 มิ.ย. 2561 ทำให้นักลงทุนรายย่อยอาจเตรียมตัวไม่ทัน และหากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่มีเสียงเพียงพอแล้ว เกรงว่าจะปลุกดีลควบรวมอลิอันซ์ที่เคยถูกผู้ถือหุ้นลงมติไม่เห็นด้วย มาดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง”


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"อานนท์"นั่งซีอีโอศรีอยุธยาฯ
AYUD ราคาซิลลิ่งรับเพิ่มทุนรวมธุรกิจประกันภัยกลุ่มอลิอันซ์


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว