แนะหุ้นชนะเงินเฟ้อ บล.กสิกรมองหุ้นไทยเฟื่อง-ปรับเป้าใหม่แตะ1914

27 มี.ค. 2561 | 23:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บล.กสิกรไทยฯ ปรับเป้าดัชนีขึ้นเป็น 1914 แนะนำหุ้นที่สามารถชดเชยสภาวะเงินเฟ้ออย่าง PTTEP, กลุ่มธนาคาร BBL และ TISCO, กลุ่มค้าปลีก CPN, HMPRO

ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทยฯ ได้ปรับเป้าหมายดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นไปเป็น 1914 จุด โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุนให้เน้นกลุ่มหุ้นที่สามารถชดเชยเงินเฟ้อได้ อาทิ AMATA, BBL, CPN, HMPRO, INTUCH, PTTEP, STEC, TISCO

MP18-3351-A ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทยฯ มองว่าสภาพคล่องของโลกยังมีอยู่ในระดับสูงทั้งปริมาณเงินที่เกิดจากการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ หรือ การทำ QE (Quantitative Easing) ของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ,ยุโรป และญี่ปุ่น และเงินสดของบริษัทขนาดใหญ่ในโลก คาดว่าจะนำมาซึ่งการลงทุนรอบใหม่ เกิดการลงทุนในระบบเศรษฐกิจจริง ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และเงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้น และคาดว่าสภาพคล่องส่วนเพิ่มจะไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่หรือ Emerging Market ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจดีกว่าตลาดที่พัฒนาแล้ว หรือ Developed Market เอื้อประโยชน์ต่อดัชนีตลาดหลัก ทรัพย์ไทย โดยบล.กสิกรไทยฯได้ปรับเป้าหมายดัชนีด้วยวิธี Bottom up Approach ขึ้นเป็น 1914
กลยุทธ์การจัดพอร์ตลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะดังกล่าว แนะนำให้เลือกหุ้นที่สามารถชดเชยสภาวะเงินเฟ้อ (Inflation Protection) อาทิ หุ้นในกลุ่มพลังงานอย่าง PTTEP, กลุ่มธนาคาร BBL และ TISCO, กลุ่มค้าปลีก CPN, HMPRO

นอกจากนี้ แนะนำหุ้นในกลุ่มที่รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุน อาทิ หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม AMATA, หุ้นในกลุ่มปันผลสูงสำหรับการประคองพอร์ตการลงทุน เช่น INTUCH

สำหรับการลงทุนระยะยาวโดยเฉพาะวัฏจักรการลงทุนรอบใหม่ หุ้นที่แนะนำอาจได้รับแรงกดดันในช่วงนี้ มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสมเพิ่ม เพื่อรอการฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
e-book