บี.กริมขายไฟฟ้ากฟผ.ชุดแรก 133 เมกะวัตต์

01 ก.พ. 2561 | 05:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บี.กริม เพาเวอร์ ขายไฟฟ้าให้กฟผ. โครงการแรก 133 เมกะวัตต์ ที่ระยอง

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) (BGRIM) แจ้งว่า โครงการโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 3 (ABPR 3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BGRIM ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561

DCIM100MEDIADJI_0687.JPG

 

ABPR 3 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 133 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับกฟผ.ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภทผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) เป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (COD) ดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและต้นทุนการก่อสร้างเป็นไปตามที่กำหนดไว้กับธนาคารผู้ให้สินเชื่อ

ad-hoon-1 ABPR 3 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการแรกจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมทั้งหมด 3 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2561 โดยโครงการโรงไฟฟ้า 3 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 399 เมกะวัตต์

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9