GJS ยันไม่กระทบ GSTEL ไม่ชำระหนี้ ธุรกิจยังเดินปกติ

16 พ.ย. 2560 | 05:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"จี เจ สตีล" เผย GSTEL ยังไม่ชำระหนี้เงินกู้ 94 ล้านบาท เหตุมีปัญหาสภาพคล่อง ยันไม่กระทบฐานะกิจการบริษัท ส่วนการยื่นฟื้นฟูกิจการของ GSTEL ไม่กระทบบริษัท บริหารงานแยกกันอิสระ ธุรกิจยังดำเนินการปกติ

บริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GJS แจ้งว่า เงินกู้ยืมระยะสั้น แบบไม่มีหลักประกัน จำนวนเงินต้นรวม 94 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 12.5% ต่อปี ที่บริษัทฯ ให้แก่บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GSTEL ผู้ถือหุ้นของบริษัทสัดส่วน 18.97% ครบกำหนดระยะเวลาชำระคืนในวันที่ 15 พ.ย.2560 และบริษัทไม่ได้รับการชำระหนี้เงินกู้จากทาง GSTEL แต่อย่างใด โดยมียอดหนี้เงินต้นค้างชำระ 94 ล้านบาท และดอกเบี้ยค้างชำระ 5.57 ล้านบาท รวมหนี้เงินกู้ที่ค้างชำระทั้งหมด 99.57 ล้านบาท สาเหตุเนื่องจากทาง GSTEL ประสบปัญหาสภาพคล่องและมีหนังสือทวงถามหนี้ที่ผิดนัดชำระจากเจ้าหนี้รายใหญ่บางราย ทาง GSTEL มีจดหมายแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก ทั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินโดยรวมและกระแสเงินสดของบริษัทแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทในฐานะเจ้าหนี้รายหนึ่งของ GSTEL จะติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อทวงถามหนี้ที่ค้างช าระอยู่ผ่านกระบวนการของศาลล้มละลายกลาง โดยมุ่งรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกรายเป็นส าคัญ และบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าในการติดตามหนี้และดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามล าดับต่อไป

อนึ่ง บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ GSTEL แต่อย่างใดเนื่อง จากบริษัทมีนโยบายการบริหารงานและธุรกรรมต่างๆ ที่เป็นอิสระและแยกจากกันกับการบริหารของ GSTEL อย่างชัดเจน โดยบริษัทยังคงสามารถดำเนินธุรกิจและบริหารงานตามปกติ แบนเนอร์วิทยุฐานเศรษฐกิจ