TOG เจาะตลาดลูกค้าเลนส์เฉพาะบุคคลคาดรายได้โตตามเป้า

08 พ.ย. 2560 | 07:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

TOG เจาะตลาดกลุ่มเลนส์เฉพาะบุคคลคาดรายได้โตตามเป้า เริ่มเดินเครื่องจักรชุดใหม่ “RX AUTOMATION” เสริมกำลังผลิตเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคลไตรมาสนี้

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยว่าหลังเจรจาธุรกิจในกลุ่มสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ในไตรมาส 3/2560 ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีคาดว่ารายได้ปีนี้โตตามเป้าที่วางแผนไว้ โดยมีปัจจัยเสริมธุรกิจ คือ สายการผลิตเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION”มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งเดินเครื่องจักรผลิตเลนส์เชิงพานิชย์แล้ว สามารถรองรับกำลังผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นจากกำลังผลิตเดิมกว่า 1 ล้านแผ่นต่อปี และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี BOI

วิทยุพลังงาน สำหรับความคืบหน้าของ บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบซอฟท์แวร์ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทผ่านคลังสินค้าที่รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2561 ซึ่งแผนธุรกิจของ TOG USA เน้นการทำการตลาดกลุ่มเลนส์พลาสติกที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง อาทิเช่น เลนส์กันกระแทกสูง Excelite® Trivex® และExcelite® TribridTMเลนส์บางพิเศษ 1.67 และเลนส์ชีวภาพ LeafEco1.74 เป็นต้น โดยมุ่งเน้นตลาดระดับพรีเมี่ยมในกลุ่มลูกค้าอิสระและลูกค้ารายย่อยในสหรัฐอเมริกาที่มีกำลังซื้อสินค้าสูง

สำหรับผลดำเนินงานในไตรมาส 3 ปี 2560 นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน เปิดเผยว่าบริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 475.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 11.07 จากปริมาณการการส่งมอบสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไปยังลูกค้าในภูมิภาคยุโรปโดยมีกำไรสุทธิ 47.55ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 8.56) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 7.37เนื่องจากค่าใช้จ่ายขายและบริหารสูงขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว