WICE ซื้อหุ้นโลจิสติกส์ชั้นนำของฮ่องกง มั่นใจปีนี้โตทะลุ 30%

01 พ.ย. 2560 | 07:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

WICE บอร์ดไฟเขียวจัดงบ 115 ล้านบาท ซื้อหุ้นโลจิสติกส์ชั้นนำของฮ่องกง “Universal Worldwide Transportation Limited” รับงานขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งทางอากาศ และทางทะเล ดันรายได้เติบโตระยะยาว พร้อมชูยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตในเอเชีย เกื้อหนุนธุรกิจร่วมกัน ต่อยอดฐานลูกค้าต่างประเทศเพิ่ม ขยายเครือข่ายงานโลจิสติกส์ การันตีผลงานปีนี้โตทะลุ 30%

[caption id="attachment_225888" align="aligncenter" width="335"] นายชูเดช คงสุนทร นายชูเดช คงสุนทร[/caption]

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)( WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการทำสัญญาเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Universal Worldwide Transportation Limited (“UWT”) ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง เป็นผู้ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางอากาศ และทางทะเล รวมถึงให้บริการรับจัดการขนส่งทางบกด้วยรถบรรทุก ซึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของ UWT ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และ กลุ่มผู้ค้าปลีก

บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 80,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 เหรียญดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็น 80% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ UWT โดย UWT มีบริษัทย่อย คือ Guangzhou Universal Worldwide Transportation Limited (“GUWT”) ซึ่ง UWT ถือหุ้น 100% โดยมูลค่าลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ UWT คิดเป็นจำนวนเงินรวมการลงทุน 115.03 ล้านบาท

สำหรับการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ UWT ในครั้งนี้ จะส่งผลทำให้บริษัทสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกื้อหนุนกับบริษัท รวมถึงเป็นยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโต โดยการขยายธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ที่มีเสถียรภาพแบบต่อเนื่อง (Recurring Income) และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทในระยะยาว ขณะที่แนวโน้มรายได้ของ WICE ในปี 60 คาดว่าจะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 24 ปี

อนึ่ง Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) ดำเนินธุรกิจอยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางอากาศ และทางทะเล รวมถึงให้บริการรับจัดการขนส่งทางบกด้วยรถบรรทุก ซึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของ UWT ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และ กลุ่มผู้ค้าปลีก

UWT มีบริษัทย่อย คือ Guangzhou Universal Worldwide Transportation Limited (“GUWT”) ซึ่ง UWT ถือหุ้น 100% ดำเนินธุรกิจในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางอากาศ และทางทะเล รวมถึงการให้บริการรับจัดการขนส่งทางบกและคลังสินค้า และมีสาขาอยู่ที่เมืองเซียงไฮ้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว