BJCซื้อธุรกิจกระดาษทิชชู่ในเวียดนาม มูลค่า 482 ล้านบาท

22 ก.ย. 2560 | 10:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"เบอร์ลี่ ยุคเกอร์" เผยบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการ "ไดอาน่า ยูนิชามา จอยซ์สต๊อก คอมพานี" ในเวียดนาม ช่วยลดต้นทุนผลิต หนุนธุรกิจกระดาษทิชชู่ในเวียดนามเติบโตแข็งแกร่ง

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ BJC แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2560 บริษัท บีเจซี อินเตอร์เนชั่นแนล คัมปะนี ลิมิเต็ด (บีเจไอเอชเค) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท วีนา เปเปอร์ จอยช์ สต็อก คัมปะนี ในประเทศเวียดนาม จากบริษัท ไดอาน่า ยูนิชามา จอยซ์สต๊อก คอมพานี จำนวน 321,773,374,345 เวียดนามดองก์หรือเท่ากับ 482,660,062 บาท ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทและบริษัทย่อย

bjc1

ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2559 เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2559

สำหรับบริษัท วีนาฯ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชู่ที่หลากหลาย คือ กระดาษเช็ดหน้า กระดาษใช้ในห้องน้ำ กระดาษใช้ในห้องครัวภายใต้ยี่ห้อ E’mos

ขณะที่ธุรกิจกระดาษทิชชู่เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ทางบริษัท บีเจซีมีกลยุทธ์ที่จะเข้าไปลงทุน เพื่อสร้างความเติบโตของธุรกิจในประเทศเวียดนาม การเข้าซื้อโรงงานรวมถึงสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องของบริษัท ไดอาน่า ยูนิชามา จอยซ์สต๊อก คอมพานี จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการลดต้นทุนการผลิตกระดาษทิชชู่ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ กระดาษทิชชู่ที่มีอยู่ในประเทศเวียดนามร่วมกับโรงงานแปรรูป กระดาษในเมืองโฮจิมินห์ที่บริษัทบีเจซีดําเนินการอยู่ ณ ปัจจุบัน