PLANB ซื้อหุ้นสื่อโฆษณาในฟิลิปปินส์ 97 ล้านบาท

19 ก.ย. 2560 | 03:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บอร์ดแพลน บี มีเดีย ไฟเขียวบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น MJS Trading Inc ประเทศฟิลิปปินส์ มูลค่า 97.73 ล้านบาท

บริษัทแพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนของบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด บริษัทย่อย ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท MJS Trading Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจที่ลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณา ในอัตราส่วน 30.303% ของหุ้นชำระแล้วและทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 1 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ โดยราคาซื้อขายสูงสุดไม่เกิน 144 ล้านเปโซฟิลิปปินส์หรือ 94,737,600 บาท ซึ่งจะใช้เงินลงทุนจากเงินสดจากการดำเนินงาน

การเข้าลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยประสบการณ์และความเขี่ยวชาญของบริษัท MJS Trading Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในตลาดในอนาคต ซึ่งด้วยจุดแข็งเหล่านี้ประกอบกับความเข้าใจในสภาวะตลาดและข้อกฎหมายในประเทศฟิลิปปินส์เป็นอย่างดีจะส่งผลให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในประเทศฟิลิปปินส์สามารถเป็นไปด้วยความรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงต่ำ

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท เอสอาร์พีบี มีเดีย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนขายสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอลภายนอกที่อยู่อาศัย ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 45% และบริษัท สกายรีเจิ้น มีเดีย (ประเทศไทย) ถือหุ้น 55% ซึ่งไม่เข้าข่ายบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน