SUPER เซ็น MOU ยักษ์ใหญ่เวียดนามลุยโซลาร์-ลม

02 ส.ค. 2560 | 08:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

SUPER เซ็น MOU กับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม ร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และลมขนาดกำลังการผลิตรวม 400 เมกะวัตต์ คาดเริ่มปักหมุดก่อสร้างได้ภายในปีนี้ บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” ลั่นพร้อมลุยงานในต่างประเทศเต็มสูบ หวังดันรายได้ปี”60 นิวไฮต่อเนื่อง

superblock นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม ร่วมกันศึกษาและพัฒนาในการร่วมลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลม จำนวน 400 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะก่อสร้างภายในปีนี้

ทั้งนี้ พันธมิตรในประเทศเวียดนาม ถือเป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงในประเทศเวียดนาม มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานโดยตรง ซึ่งมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“บริษัทฯ มีแผนขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้จะเห็นการเข้าไปร่วมลงทุนหรือเข้าไปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับดีมานด์ความต้องการใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในระดับสูง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในหลายประเทศ ทั้งจีน ญี่ปุ่น และในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติมด้วย ซึ่งบริษัทฯได้วางแผนในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ระหว่างปี 2560-2562)สัดส่วนรายได้หลักจะมาจากต่างประเทศ”นายจอมทรัพย์กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีรายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศจีนที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้ากำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 3/60 นี้ รวมถึงรายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศ

ปัจจุบัน SUPER มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า 809 เมกะวัตต์ ดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว (COD) จำนวน 735 เมกะวัตต์ คาดปีนี้จะมากกว่า 809 เมกะวัตต์ สนับสนุนให้ปีนี้มีรายได้จากการขายไฟฟ้า New High ขณะที่ผลกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา