'สิงห์' เพิ่มทุน 500 ล้านหุ้นขาย PP นำเงินลุยโครงการมัลดีฟส์

07 ก.ค. 2560 | 03:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สิงห์ เอสเตท เดินหน้าเพิ่มทุนขายบุคคลในวงจำกัด 500 ล้านหุ้น ภายในเดือนก.ค.นี้ หวังได้พันธมิตรหนุนธุรกิจ พร้อมใส่เงินลุยโครงการมัลดีฟส์

sing0707 นายเมธี  วินิตบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน  บริษยาสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)  หรือ S เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป จำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท

สำหรับราคาเสนอขายไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด โดยพิจารณาเปรียบเทียบกับราคาตลาดของหุ้นของบริษัทซึ่งคำนวณจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ย้อนหลัง 7 วันทำการติดต่อกันก่อนวันที่คณะกรรมการบริษัทกำหนดกรอบราคาเสนอขายโดยสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ เพื่อกำหนดราคาและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนภายในเดือนก่อน.ค.2560

นอกจากนี้มอบหมายให้ผู้แทนจำหน่าย ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศ ทำหน้าที่จัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ลงทุน โดยเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคงและสามารถลงทุนในบริษัทในระยะปานกลางถึงระยะยาวได้หรือต้องเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือมีความสามารถสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจหรือสามารถให้คำแนะนำหรือโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งความสามารถส่งเสริมผลการดำเนินทางธุรกิจ ซึ่งสามารถส่งเสริมผลการดำเนินการของบริษัทต้องไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัท

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มเพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนของ S Hotels and Resorts (SC) Co. Ltd. ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อเข้าลงทุนในโครงการพัฒนา Tourist facilities บน Emboodhoo Lagoon ในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ รวมถึงลงทุนในโครงการต่างๆ เพิ่มเติม

ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการและการลงทุนโดยเข้าซื้อกิจการและหรือทรัพย์สิน เช่น โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงานให้เช่าหรือโรงงานคลังสินค้าเท่านั้น แต่จะพิจารณาการลงทุนตามความเหมาะสมและได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ