กองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ส่อเลื่อนเข้าตลาดปี’61

06 ก.ค. 2560 | 10:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์อาจเลื่อนเข้าตลาดปี’61 เหตุอยู่ระหว่างแก้ไขสัญญาโอนรายได้กับการทางพิเศษฯ

นายสันติ กีระนันท์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย หรือไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟันด์ (TFF) อาจเลื่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไปเป็นช่วงต้นปี 2561 จากเดิมคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในปีนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างแก้สัญญาการโอนรายได้ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

[caption id="attachment_175641" align="aligncenter" width="335"] นายสันติ กีระนันท์ นายสันติ กีระนันท์[/caption]

ทั้งนี้ โครงการที่ถูกเลือกเป็นสินทรัพย์ของกองทุน ได้แก่ โครงการทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และโครงการทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)

นายสันติ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปในครั้งแรก (ไอพีโอ) ในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีบริษัทขนาดใหญ่ 2 แห่ง ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) มากกว่า 4 หมื่นล้านบาทเข้ามาจดทะเบียน โดยตลาดฯ ยังคงเป้าหมายมีมูลค่ามาร์เก็ตแคปหุ้น IPO ทั้งปีอยู่ที่ 280,000 ล้านบาท หรือจำนวนกว่า 30 บริษัท ซึ่งครึ่งปีแรกมีบริษัทเข้าจดทะเบียนแล้วจำนวน 11 บริษัท คิดเป็นมูลค่า 140,000 ล้านบาท