'แพลนบี'ร่วมทุน 'ลาว' รุกสื่อโฆษณาในเวียงจันทร์

22 มิ.ย. 2560 | 11:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บอร์ด "แพลนบี มีเดีย" ไฟเขียวเข้าร่วมลงทุนบริษัทโฆษณาในลาว รุกธุรกิจในกรุงเวียงจันทน์

logoplanb ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการร่วมลงทุนของบริษัทฯ กับบริษัท Panyathip Advertising สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในอัตราส่วน 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีทุนจดทะเบียน 2.80 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ในวันที่ 22 มิ.ย.2560

บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ชื่อ Panyathip Plan B Media เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภท Static Media ซึ่งจะมีการโอนสิทธิในสัมปทานและป้ายโฆษณาจำนวน 63 ป้ายจาก Panyathip Advertising เมื่อการจัดตั้งบริษัทเสร็จ

สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งเน้นธุรกิจใหม่ในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาจอ LED และขยายสื่อโฆษณาประเภทบิลบอร์ดในกรุงเวียงจันทน์ Laos PDR และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยใน Laos PDR

ทั้งนี้ ระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงระหวางผู้ถือหุ้นซึ่งจะมีการลงนามสัญญาภายในไตามาส 3 ปี 2560 หลังจากบริษํทจัดตั้งบริษัท Panyathip Plan B Media แล้ว ซึ่งสามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา