กรุงศรีฯ เพิ่มทุน 15 ล้านดอลล์ รุกตลาดไมโครไฟแนน์กัมพูชาเต็มสูบ

24 เม.ย. 2560 | 10:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

แบงก์กรุงศรีอยุธยา อัดฉีดเงินทุน 15 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ HKL รุกตลาดไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชา สร้างความมั่นใจในการเติบโตธุรกิจ

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท Hattha Kaksekar Limited (HKL) เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในครั้งนี้ให้กับ HKL จะช่วยสนับสนุนให้ HKL สามารถขยายธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ขณะเดียวกัน การเพิ่มทุนในครั้งนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่มีต่อ HKL ที่จะสนับสนุนให้ HKL ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำในระบบสถาบันการเงินของกัมพูชาด้วยสถานะธนาคารพาณิชย์ในอนาคต

ทั้งนี้ HKL ถือเป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ที่สามารถระดมเงินฝากได้ (Microfinance Deposit Taking Institutions: MDI) ภายใต้การกํากับดูแลของธนาคารชาติแห่งกัมพูชา โดยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในกัมพูชาและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ HKL นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งสินเชื่อ เงินฝาก เอทีเอ็ม โมบายแบงก์กิ้ง บัญชีเงินเดือน บริการโอนเงิน ติดตามหนี้สิน และประกันภัย เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

"ในอนาคตธนาคารกรุงศรีอยุธยาพร้อมให้การสนับสนุน HKL ในการตอบสนองความต้องการทางการเงินของประชาชนในกัมพูชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ภายใต้บริบททางเศรษฐกิจของกัมพูชาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”