กองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล 3 เดือนแจกปันผล 60 สตางค์

18 เม.ย. 2560 | 07:23 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"กองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล" ชูหุ้นปันผลสูง ธุรกิจแกร่ง หนุนผลงานไตรมาสแรก แจกปันผลผู้ถือหน่วย 60 สตางค์

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง จำกัด กล่าวว่‹า แม้ว่าในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะค่อนข้างทรงตัว แต่ด้วยนโยบายลงทุนของกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล (BSIRICG) ที่ให้น้ำหนักกับหุ้Œนที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง และมีแนวโน้มธุรกิจแข็งแกร่ง รวมทั้งมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี ทำให้กองทุนสามารถทำผลตอบแทนได้อย่‹างน่าพอใจและสามารถจ่ายเงินปันผลในรอบการดำเนินงานระหวางวันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.2560 อัตราหน่วยลงทุนละ 0.60 บาท โดยจะจ่ายเงินในวันที่ 19 เม.ย.2560

ทั้งนี้ การจ่‹ายเงินปันผลในรอบนี้นับเป็นครั้งที่ 16 แล้Œว รวมแล้วจ่ายเงินปันผลสะสมเป็นเงิน 5.94 บาทต่อหน่วยลงทุน

"กองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาลถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนในรูปของเงินปันผล ซึ่งแม้ว่าเรากำลังจะผ่านเข้าสู่ช่วงที่ภาวะดอกเบี้ยจะทยอยปรับตัวขึ้น แต่ผลตอบแทนของเงินปันผลจากการลงทุนในหุ้นนั้น นับว่ายังสูงกว่าผลตอบแทนของเงินฝาก และหลังจากนี้ เชื่อว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะยังมีปัจจัยบวกจากการเร่งลงทุนโครงการของภาครัฐ หลังการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไปเมื่อ 6 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้งเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง"นายพีรพงศ์ กล่าว