ตลท.จี้ IFEC แจงเปลี่ยนวันประชุมผู้ถือหุ้น 28 เม.ย.

30 มี.ค. 2560 | 08:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขอให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) ชี้แจงว่า การกำหนดการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในวันที่ 28 เมษายน 2560 โดยยกเลิกกำหนดการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 18 เมษายน 2560   เป็นเรื่องที่กระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุม   จึงขอให้ IFEC ชี้แจงว่าการกำหนดวันที่ 28 เมษายน เป็นการกำหนดโดยนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัทหรือโดยมติของคณะกรรมการบริษัท รวมทั้งการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่

อย่างไร หากไม่เป็นไปตามกฎหมายซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้นั้น  ขอทราบว่าบุคคลที่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบคือ ประธานกรรมการหรือคณะกรรมการบริษัทที่เข้าร่วมประชุม โดยให้ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2560

สำหรับการเปลี่ยนแลงวันที่ประชุม  เกิดจากการประชุมคณะกรรมการในวันที่ 29 มีนาคม 2560 โดยมีคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุม  4 คน (จากทั้งหมด 9 คน) และนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ประธานกรรมการ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าบริษัทกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560   เป็นวันที่ 28 เมษายน 2560 โดยยกเลิกกำหนดการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 18 เมษายน 2560

ตลาดหลักทรัพย์ เห็นว่า IFEC เป็นข่าวที่ต้องการเตือน (alert) ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไป เนื่องจากมีข้อมูลสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนการตัดสินใจลงทุนหรือตัดสินใจใช้สิทธิใช้เสียงในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัท