“พ่อค้า-แม่ค้า” เรียกร้องเปิดด่านบ้านเขาดิน

31 ส.ค. 2565 | 11:41 น.

“โควิด-19” ไวรัส มรณะคลี่คลาย “พ่อค้า-แม่ค้า” เรียกร้องให้รัฐบาล เปิดเจรจา “กัมพูชา” เปิดด่านบ้านเขาดิน จากที่ปิดมา 3 ปี แล้ว พร้อมเรียกร้อง สส.ตรีนุช เทียนทอง เจรจา หากไม่มาจะไม่ยุติการชุมนุม

นายศิรีไพบูลย์ วัฒณวงศ์ชัย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองหาด จังหวัดสระแก้ว  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.65) จะมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้เปิดด่านบ้านเขาดิน ได้ทำหนังสือเรื่อง  ขออนุญาตจัดการชุมนุม ถึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหาด จากกรณีได้รับการร้องเรียนจาก พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ผู้ทำการค้าขายที่ตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่ไม่มีการเปิดให้ชาวกัมพูชาเข้ามาทำการ ซื้อขายสินค้าบริเวณตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ซึ่งจุดดังกล่าวได้ปิด ไม่อนุญาตให้ชาวกัมพูชาเข้ามา เป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากเกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่า

 

“พ่อค้า-แม่ค้า” เรียกร้องเปิดด่านบ้านเขาดิน

 

แต่ในปัจจุบันนี้เชื้อไวรัสดังกล่าวได้คลี่คลายลงแล้ว กลุ่มผู้ประการ พ่อค้า ประชาชน ได้เรียกร้องให้มีการเปิดให้ชาวกัมพูชา เข้ามาซื้อขายสินค้า ตามปกติ ตามแนววิถีชีวิตชายแดน แต่ก็ไม่ได้รับความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงขออนุญาต จัดการชุมนุม เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 06.00น. เป็นต้นไป จนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน ณ บริเวณลานจอดรถขนส่งสินค้า ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุม ประมาณ 1,000 คน ในการชุมนุมครั้งนี้จะมีการตั้งเวทีพร้อมเครื่องขยายเสียง

 

นายศิริไพบูลย์  กล่าว่า เราจำเป็นที่จะต้องมีการชุมนุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใหญ่ให้รับทราบในความเดือดร้อนครั้งนี้ วันนี้สิ่งที่เราเรียกร้องไป หรือผู้มีอำนาจนั้นไปเจรจากับฝ่ายรัฐบาลกัมพูชาเพื่อเปิดด่านให้มีการค้าขายปกติตามแนววิถีชีวิตชายแดน เรียกร้องให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  เป็นสส.เขต แล้วเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในคณะรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ถ้าไม่มาก็จะไม่ยุติการชุมนุมโดยเด็ดขาด จะชุมนุมยืดเยื้อไปจนกว่าจะลงมาพบและรับฟังปัญหา