โควิดทิ้งลงถัง กลับมาแล้ว"อาบน้ำแร่ แลระนอง"บูมเศรษฐกิจฟื้นเมือง

25 มี.ค. 2565 | 05:05 น.

    "ระนอง"ฝ่าโควิด-19 จัดงานปลุกเศรษฐกิจ  “อาบน้ำแร่ แลระนอง" และงานกาชาด ประจำปี 2565 ตลอด 10 วันรวด  ทั้งการประชันรถสวยงามของดีแต่ละอำเภอ กิจกรรมสุขภาพทางเลือก ออกร้านขายของ และกิจกรรมสันทนาการแน่นขนัด  

จังหวัดระนองจัด"งานอาบน้ำแร่แลระนอง ประจำปี 2565" และ งานกาชาดจังหวัดระนอง ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 3 เมษายน  2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ ลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม เอกลักษณ์ กิจกรรมงานประจำปีของจังหวัดระนอง
    

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2565 มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 มีนาคม 2565 ณ เวทีกลางลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.

โควิดทิ้งลงถัง กลับมาแล้ว"อาบน้ำแร่ แลระนอง"บูมเศรษฐกิจฟื้นเมือง

โควิดทิ้งลงถัง กลับมาแล้ว"อาบน้ำแร่ แลระนอง"บูมเศรษฐกิจฟื้นเมือง

โดยจัดให้มีริ้วขบวนรถสวยงามของดีแต่ละอำเภอ ออกจากลานหน้าโรงแรมทินิดีระนอง เคลื่อนไปตามถนนท่าเมือง ถนนเพิ่มผล และเข้าสู่บริเวณงาน ซึ่งมีการประกวดขบวนรถสวยงามของดีแต่ละอำเภอด้วย 

 

จากนั้นเวลา 18.20 น. จัดให้มีพิธีเปิดร้านนาวากาชาด เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้ร่วมลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมาย มีทั้งรางวัลรถจักรยานยนต์ จักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ โทรทัศน์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ พัดลม หม้อหุงข้าว เป็นต้น รวมทั้งรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย  และในเวลา 19.00 น. เป็นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ 

โควิดทิ้งลงถัง กลับมาแล้ว"อาบน้ำแร่ แลระนอง"บูมเศรษฐกิจฟื้นเมือง

โควิดทิ้งลงถัง กลับมาแล้ว"อาบน้ำแร่ แลระนอง"บูมเศรษฐกิจฟื้นเมือง

พร้อมชมการแสดงชุด อาศรมสมุทรแห่งสวรรค์ เบิกฟ้าอันดามัน สีสันแร่นอง ต่อด้วยการประกวดร้องเพลงท้องที่ ท้องถิ่น  สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมด้านน้ำแร่ และสุขภาพดีด้วยแพทย์ทางเลือก เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อของดีศรีท้องถิ่นในตลาดย้อนยุค และลานวัฒนธรรมสร้างสุข ร่วมให้กำลังใจผู้เข้าประกวดธิดาน้ำแร่ระนอง เทพธิดาระนอง  การเดินแบบผ้าพื้นเมือง 

 

และการประกวดความสามารถที่นี่...ระนอง (Ranong Talent) การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงของดารา นักร้อง ณ เวทีกลาง กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และการจำลองแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มาไว้ภายในงาน รวมทั้งการจัดนิทรรศการ การออกร้านของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนชาวระนอง และนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2565” 

 

ด้านการจัดกิจกรรมการประกวด นางประทุม อู่เจริญ คลังจังหวัดระนอง ในฐานะกรรมการและเลขานุการ การจัดประกวดธิดาน้ำแร่ระนอง และเทพธิดาระนอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สมัครเข้าประกวดธิดาน้ำแร่ระนอง ครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว 30 คน สำหรับตำแหน่งธิดาน้ำแร่ระนอง จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ มีรางวัลรองอันดับ 1-3 , รางวัลขวัญใจชาวระนอง รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน โดยมีการประกวดวันที่ 2 เมษายน 2565 

 

ส่วนการดูแลด้านสาธารณสุข  นายแพทย์ นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการ VUCA อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้า เจ้าหน้าที่ในงาน ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มทุกคน และต้องตรวจ ATK ผลเป็นลบในวันแรกของงาน และตรวจซ้ำในวันที่ 5 ของการจัดงานอีกครั้ง นอกจากนี้ที่บริเวณทางเข้างานจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรองโควิด -19 ด้วย 

 

ด้านการจราจร พ.ต.อ. พรพรหม จักษุรักษ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า ตำรวจภูธรเมืองระนอง พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวชมงาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการด้วย 

 

ขณะที่นางสาวกฤชสร ทรายแก้ว ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานชุมพร-ระนอง กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ นอกจากนี้ในช่วงจัดงานจ ะพาสื่อมวลชนจากส่วนกลางมาร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนองด้วย