"สารเคมีรั่วนครปฐม" อินโดรามาแจงเป็นน้ำมันถ่ายเทความร้อนที่ใช้ทั่วโลก

22 ก.ย. 2565 | 09:15 น.

สารเคมีรั่วนครปฐม อินโดรามาแจงเป็นน้ำมันถ่ายเทความร้อนที่ใช้ทั่วโลก ยันไม่มีการรั่วไหลสู่แหล่งน้ำสาธารณะ และปล่อยมลพิษในอากาศที่มีกลิ่นรุนแรงกระจาย

จากกรณีสารเคมีรั่วนครปฐม  ซึ่งมาจากโรงงานอินโดรามา ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.ย.2565

 

ล่าสุดบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ส่งคำ

 

ชี้แจงต่อสื่อมวลชน ระบุว่า ยืนยันการรั่วไหลของสารเคมีจำนวนเล็กน้อยที่ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดนครปฐม เวลาประมาณ 05:45 น. ของวันที่ 22 กันยายน 2565  โดยเป็นการรั่วไหลของของเหลวถ่ายเทความร้อนทั่วไปจำนวนเล็กน้อย 

 

และได้รับการจำกัดบริเวณการรั่วไหลอย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที   ไม่มีการรั่วไหลสู่แหล่งน้ำสาธารณะ และปล่อยมลพิษในอากาศที่มีกลิ่นรุนแรงกระจาย 

 

บริษัทฯ ยืนยันไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือได้รับผลกระทบอื่นๆ ต่อพนักงาน หรือชุมชนโดยรอบ

 

อินโดรามา เวนเจอร์ส ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการดูแลใส่ใจและความปลอดภัยของพนักงานของเรา และชุมชนโดยรอบ คือ สิ่งสำคัญสูงสุดของบริษัทฯ และเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อประเมินสาเหตุ  และดำเนินการอย่างเหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

 

สำหรับสารเคมีดังกล่าว เป็นน้ำมันถ่ายเทความร้อนที่ใช้กันโดยทั่วไป ซึ่งใช้ในโรงงานผลิตหลายแห่งทั่วโลก 

 

ทั้งนี้  เหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับการควบคุมไว้อย่างรวดเร็วและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีการหยุดชะงักในการดำเนินงานของโรงงาน

อินโดรามาแจงสารเคมีรั่วเป็นน้ำมันถ่ายเทความร้อนที่ใช้ทั่วโลก