ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เท่น บี" พบไม่มีใบขออนุญาต เปิดเกินเวลา

05 ส.ค. 2565 | 04:53 น.

ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เท่น บีผับ" ไม่มีใบขออนุญาต เปิดเกินเวลา ผู้เสียชีวิตหนึ่งใน13 ศพอายุแค่17 แฉ เคยถูกจับกุมเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ โฆษกตำรวจภูธรภาค 2 วอนประชาชนอย่าแชร์ภาพผู้เสียชีวิต 13 ศพ

 

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 0.45 น. ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.(สอบสวน) ส.ภ.พลูตาหลวง พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุเพลิงไหม้ร้านเมาท์เท่น บี  ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

 

 

พบเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยของ อบต.พลูตาหลวง กำลังควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ผับเมาท์เท่น บี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังเพลิงไหม้สงบลงจึงได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 13 ศพ เป็นชาย 9 ศพ หญิง 4 ศพ และผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลสิริกิติ์ และโรงพยาบาลสัตหีบ กม.2

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตนเอง โดยได้สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวนหรือตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รวมรวบพยานหลักฐานให้ครบถ้วน

 

 

 

พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที่ โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ เมาท์เท่นบีผับ โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 กค.65

 

 

 

ส่วนร้านดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยเปิดเป็นร้านอาหาร จากนั้นได้มีการต่อเติม จนกระทั่งมาเปิดเป็นสถานบันเทิง ซึ่งภายในร้านไม่มีเซฟทีคัทหรือเครื่องตัดไฟ มีถังดับเพลิงแค่ 2 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อปริมาณพื้นที่ภายในร้าน

 

 

พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ ยังกล่าวอีกว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผู้บาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิต และอยากขอร้องพี่น้องประชาชน อย่าแชร์รูปภาพผู้เสียชีวิต เพราะสร้างความเจ็บปวดให้กับญาติพี่น้องผู้สูญเสีย

 

 

 ที่สำคัญหนึ่งในผู้เสียชีวิต 13 ศพ มีอายุเพียง 17ปี ญาติผู้เสียชีวิตระบุว่าไม่เข้าใจว่าปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร