ครม.ปลดล็อคแล้ว “บขส.” รุกธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เริ่ม ส.ค.นี้

14 ก.ค. 2565 | 06:56 น.

“บขส.” เล็งจับมือ “ไปรษณีย์ไทย” ลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ หลังครม.ปลดล็อค ดำเนินธุรกิจควบคู่ขนส่งผู้โดยสาร คาดลงนามสัญญา ส.ค.นี้

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ บขส. มีภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อให้ บขส. สามารถดำเนินกิจการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้น

ครม.ปลดล็อคแล้ว “บขส.” รุกธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เริ่ม ส.ค.นี้

ล่าสุด บขส.ได้เดินหน้าดำเนินการตามแผนในการพัฒนาบริการด้านการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เข้าไปเจรจาความร่วมมือกับ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการดำเนินธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ได้รับบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว ในราคาที่เป็นธรรม อย่างไรก็ดีขณะนี้ความร่วมมือดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะสามารถลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือได้ภายในเดือนสิงหาคม 2565 

ครม.ปลดล็อคแล้ว “บขส.” รุกธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เริ่ม ส.ค.นี้

ทั้งนี้ในการพัฒนาธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ บขส.ตั้งเป้าหมายจะดำเนินการพัฒนาศูนย์การเดินรถให้เป็นศูนย์ขนส่งเชื่อมต่อแบบ Hub to Hub และพร้อมจะหาพันธมิตรเพิ่ม เพื่อให้ บขส. สามารถพัฒนาธุรกิจได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งมีรายได้เพิ่มขึ้น